BTV Diệp Anh hốt hoảng, cầu cứu vì dính lừa đảo số tiền lớn

authorHòa Lê 16:25 13/03/2018

(VietQ.vn) - Trên trang cá nhân của mình, cựu BTV của VTV Diệp Anh phải khóc ròng, kêu cứu vì có kẻ mạo danh tài khoản Zalo của cô.

Cựu BTV của VTV Diệp Anh đã phải khóc ròng, kêu cứu trên trang cá nhân vì có kẻ mạo danh tài khoản Zalo của cô. Diệp Anh khẳng định đã bị kẻ gian lập tài khoản với hình ảnh của mình và gửi tới bạn bè nhờ chuyển tiền có việc gấp. Và có người do tin tưởng đã chuyển hàng chục triệu đồng từ tới một tài khoản “vô danh”.

BTV Diệp Anh hốt hoảng, cầu cứu vì dính lừa đảo số tiền lớn

Diệp Anh mong nếu bạn bè nhận được lời nhờ chuyển khoản thì hãy gọi điện cho cô để kiểm tra lại 

"Diệp Anh không dùng Zalo nhưng đang bị một kẻ dùng tên và dùng ảnh đại diện, sau đó nhắn cho bạn bè của Diệp Anh chuyển tiền vào nhiều tài khoản. Có người đã mất số tiền mấy chục triệu. Cả nhà cẩn thận giúp nhé, sợ quá, đủ kiểu lừa. Hiện tài khoản Zalo này đã đổi tên, nhờ anh chị em nào công nghệ cao xử lý với. Nhờ cả nhà share gấp để không có người bị lừa thêm", Diệp Anh viết trên trang cá nhân.

Theo BTV Diệp Anh, bạn của cô đã mất 50 triệu đồng sau 10 lần chuyển vào những tài khoản khác nhau. Vì tin tưởng Diệp Anh nên người bạn kia không gọi điện lại để kiểm tra lại.

"Khi có người nhắn nhờ chuyển khoản thì mọi người nhớ gọi điện lại nhé, mạng xã hội giờ rất dễ để lấy tên và ảnh khiến cho người dùng ko để ý", Diệp Anh nhắn nhủ.

Vụ ngộ độc rượu ở Nghệ An: ‘Mất mạng’ bởi rượu bổ tự chế(VietQ.vn) - Việc uống rượu “tự chế” vô cùng nguy hiểm, mới đây 3 người ở Nghệ An đã tử vong do ngộ độc rượu ngâm rễ cây.

Không chỉ BTV Diệp Anh, cách đây không lâu, ca sĩ Ánh Tuyết “hốt hoảng” kêu gọi mọi người hãy tỉnh táo trước những trò lừa đảo trên mạng xã hội bởi chị suýt là nạn nhân.

Báo Dân Trí đưa tin, theo lời kể của ca sĩ Ánh Tuyết thì vào ngày 5/3 khi chị đang ở Hội An thì một người bạn gọi điện thông báo người đó vừa bị hack trang cá nhân nên phải tỉnh táo nếu có ai đó dùng tài khoản này để mượn tiền. Tuy nhiên, vì lúc đó đang vội nên nữ ca sĩ không để ý.

Diệp Anh mong nếu bạn bè nhận được lời nhờ chuyển khoản thì hãy gọi điện cho cô để kiểm tra lại.

 Cách đây không lâu, ca sĩ Ánh Tuyết “hốt hoảng” kêu gọi mọi người hãy tỉnh táo trước những trò lừa đảo trên mạng xã hội

Hai ngày sau, khi chị về lại TP.HCM, vì quên mất người bạn này bị hack trang cá nhân nên chị vẫn nhắn số tài khoản của mình qua trang cá nhân của người này. Ngay lập tức, chị bị tài khoản cá nhân này thông báo đã chuyển cho chị 40 triệu đồng vào thẻ ATM và nhờ chị đi rút để đưa cho người thân.

“Khi tài khoản người cháu nói đang ở Mỹ tôi đã nghi ngờ rồi vì lúc trưa hai cô cháu mới nói chuyện với nhau. Thêm vào đó, cô cháu lại bảo nhờ rút tiền đưa cho người thân trong khi cô ấy có thể chuyển trực tiếp cho người thân của cô ấy. Tuy nhiên, vì tôi vẫn “bán tin bán nghi” nên có chốt hạ một câu “Sao hôm nay cháu kỳ lạ vậy. Cháu lợi dụng tình cảm của cô hay cháu đang bị hack Facebook?”. Tôi vừa nói xong thì người đó im re không nói gì nữa. Tôi liền gọi điện cho người cháu thì người cháu nói đó là hacker chứ không phải cháu. Nếu tôi không tỉnh táo là coi như mất 40 triệu trong phút chốc”, ca sĩ Ánh Tuyết chia sẻ.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang