'Bữa ăn là nơi chúng ta kết nối và chia sẻ hạnh phúc gia đình'

author 13:46 09/12/2017

Cuộc trò chuyện với Trần Uyên Phương – Phó TGĐ Tân Hiệp Phát kiêm Giám đốc sản xuất bộ phim Mỹ nhân vào bếp trong một chiều cuối năm đã gây ấn tượng mạnh với tôi...

Trốn việc tại Tân Hiệp Phát để đi làm phim

Dường như chị rất đa tài, là doanh nhân nhưng chị vẫn viết sách, ca hát và giờ làm phim?

Tôi không đa tài (cười). Mọi thành quả đều phải nỗ lực mới đạt được. Để có vị trí Phó TGĐ Tập đoàn Tân Hiệp Phát, tôi đã phải nỗ lực đi lên từ vị trí thư ký. Để viết được cuốn “Chuyện nhà Dr. Thanh”, tôi phải ấp ủ và miệt mài trong 10 năm. Tất cả đều là những hành trình dài và khó khăn, nhưng cái quan trọng là sống và làm việc hết mình với tinh thần “không gì là không thể” thì sẽ gặt hát được kết quả tốt.

Nói như vậy, sau Mỹ nhân vào bếp, liệu chị có dấn thân sang lĩnh vực ẩm thực hay phim trường?

Tôi chưa có dự định này. Mục tiêu trước mắt của tôi là tập trung hiện thực hóa việc đưa Tân Hiệp Phát trở thành thương hiệu mang tầm châu Á với doanh thu đạt 1 tỷ USD vào 2020 và 3 tỷ đô vào năm 2027.

Chị Trần Uyên Phương kiểm tra các nguyên liệu thảo mộc trước khi ghi hình mỗi tập phim.

Bữa cơm gia đình là nơi yêu thương và giữ lửa hạnh phúc

Thị trường phim có rất nhiều chủ đề hot như mẹ chồng – nàng dâu chẳng hạn, vì sao chị lại chọn “ẩm thực”, một chủ đề khó tạo sóng?

Tôi mong muốn tôn vinh các giá trị gia đình. Xã hội càng hiện đại, thì cuộc sống càng bận rộn Thời gian vợ chồng dành cho nhau, bố mẹ ở bên cho con cái, các cặp đôi bên nhau là rất ít. Bởi thế nếu có thể dành thời gian cùng nhau nấu ăn, cùng nhau quay quần bên mâm cơm là việc làm ý nghĩa quan trọng chính là ngọn lửa duy trì hạnh phúc.

Bên cạnh đó, xã hội hiện nay đã thay đổi rất nhiều, quan niệm phụ nữ nấu ăn chờ chồng cũng đã thay đổi khi người phụ nữ ngày càng tham gia vào các hoạt động xã hội, kinh doanh, kiếm tiền như đàn ông. Việc đàn ông tham gia nấu ăn không chỉ thể hiện sự yêu thương, chăm sóc nhau mà còn có ý nghĩa chia sẻ công việc thường ngày với nhau một cách ấm cúng nhất.

Nhưng dường như ngày nay bữa cơm gia đình càng ngày càng thưa dần?

Có thể vì cuộc sống bận rộn nên bữa cơm gia đình, nhất là các gia đình tại thành phố ít đi so với ở quê. Tuy nhiên, ý nghĩa thiêng liêng của bữa ăn gia đình không vì thế mà mất đi. Bữa cơm là nơi chúng ta chia sẻ, trò chuyện với nhau, nó hiện thân cho sự gắn kết và yêu thương. Khi đi xa, chúng ta chỉ muốn về nhà ăn một bữa cơm với gia đình là vì vậy. Với tôi, bữa cơm gia đình luôn thiêng liêng và ấm áp nhất. Đó là lý do để cả gia đình tôi, dù bận thế nào cũng luôn dành thời gian ăn cơm hàng ngày cùng nhau.

Với mục đích đề cao và đặt các giá trị gia đình lên hàng đầu, mỗi tập phim đều được ekip chuẩn bị rất kỹ lưỡng và công phu.

“Tôn vinh giá trị gia đình”, đó là thông điệp mà chị và ekip gửi đến người xem qua Mỹ nhân vào bếp?

Vâng, đúng là như thế. Đặc biệt trong mùa Tết đang về, những người con xa quê về quây quần với gia đình. Mọi thành viên đều xum vầy đầy đủ trong bữa ăn. Đó là điều hạnh phúc nhất mà ai cũng mong muốn. Tôi tin rằng những giá trị truyền thống tốt đẹp này luôn trường tồn cũng như ẩm thực Việt không bao giờ bị phai mờ trong mỗi bữa ăn.

Bộ phim Mỹ nhân vào bếp, bằng tất cả sự nỗ lực, kết hợp giữa ẩm thực Việt cùng các gia vị thảo mộc truyền thống như một món quà sức khỏe mà chúng tôi gửi tới các gia đình với mong muốn góp phần làm bữa cơm sum vầy thêm mặn mà, ấm cúng.

Mỹ nhân vào bếp do Tổng đạo diễn Văn Công Viễn và Giám đốc sản xuất Trần Uyên Phương hợp tác sản xuất. Bộ phim xoay quanh việc chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, công thức nấu ăn và những mẹo vặt trong cuộc sống để thực hiện những món ăn dinh dưỡng kết hợp các loại thảo dược tốt cho cơ thể một cách đơn giản qua những tình huống hài hước.

Đây là một format mới lạ, lôi cuốn để giới thiệu tinh hoa ẩm thực Việt, vừa hướng dẫn nấu ăn vừa mang đến cho khán giả những giây phút thư giãn vui vẻ, đề cao và đặt các giá trị gia đình lên hàng đầu. Bộ phim gồm 130 tập phát sóng trên kênh truyền hình SCTV14 (11h30 thứ 6, 7, chủ nhật), HTV9 (23h10 thứ 2, 4, 6), Let’s Việt (22h15 thứ 2, 4, 6), và phát online trên Youtube, fanpage.

Theo Dân trí

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang