Bức họa quý phi của Càn Long đạt giá hơn 17 triệu đô

author 15:32 12/10/2015

Bức chân dung lớn mô tả Thuần Hoàng Quý Phi (1713-1760) của họa sĩ Italy Giuseppe Castiglione, trong triều đại Vua Càn Long, đã đạt giá 17,7 triệu USD tại cuộc đấu giá mùa Thu của hãng Sotheby's tổ chức ở Hong Kong (Trung Quốc).

Như vậy, đây là giá kỷ lục thế giới cho một tác phẩm chân dung mô tả một nhân vật trong triều đình phong kiến Trung Quốc.

Đây là bức chân dung duy nhất được biết đến của Thuần Hoàng Quý Phi trong trang phục triều đình. Bức chân dung này có dòng thư họa của Hoàng đế Càn Long, có thể được viết sau khi Thuần Hoàng Quý Phi qua đời và là cách để Hoàng đế thể hiện lòng kính trọng với phi tần đã khuất.

Bức chân dung Thuần Hoàng Quý Phi của họa sĩ Italy Giuseppe Castiglione.

Kỷ lục trước đây cho tranh chân dung cũng thuộc về bức vẽ Thuần Hoàng Quý Phi của họa sĩ Castiglione. Nó được mua với giá 5,1 triệu USD hồi tháng 5/2012 tại cuộc đấu giá do hãng Bonhams tổ chức ở Hong Kong.

Là một họa sĩ được yêu thích trong triều đình Vua Càn Long (1711-1799), Castiglione đã vẽ hầu hết các tác phẩm chân dung của Hoàng đế và các phi tần của ông. Song phần lớn trong số đó hiện nằm trong bộ sưu tập của nhiều bảo tàng, hiếm khi xuất hiện trên thị trường.

Theo Dân trí


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang