Khách hàng rước bực vào thân vì không đọc kỹ thông tin khuyến mại của Viettel

author 06:36 24/03/2016

(VietQ.vn) - Nhiều khách hàng thân thiết của Viettel mừng hụt vì đọc không kỹ thông tin khuyến mại.

Chia sẻ tới đường dây nóng của báo Chất lượng Việt Nam, anh Dương Văn Hân (chủ thuê bao số 0979178xxx) cho biết: Anh rất bực mình với chính sách khuyến mại mới của Viettel. 

“Máy tôi đang hết tiền, vào lúc 18h ngày 21/3, tôi nhận được tin nhắn khuyến mại 50%, tôi vội ra cửa hàng để mua thẻ nạp tiền luôn, vì sợ nếu để quá ngày 21/3, nhà mạng sẽ không còn khuyến mại nữa. Tuy nhiên, sau khi nạp xong, tôi mới giật mình bởi tin nhắn báo rằng: Tiền khuyến mại chỉ được sử dụng nội mạng và dùng đến 24h ngày nạp thẻ” – anh Hân kể. 

Điều đó đồng nghĩa với việc: anh Hân chỉ được dùng số tiền khuyến mại này trong 5 tiếng đồng hồ còn lại của buổi tối ngày 21/3, sang ngày hôm sau, khách hàng này sẽ bị mất số tiền khuyến mại trên.

 Nội dung tin nhắn khuyến mại mới của Viettel khiến người dùng "nạp nhầm".

Theo ghi nhận của PV, tin nhắn thông báo khuyến mại từ đầu số 195 của nhà mạng Viettel mà anh Hân nhận được tối 21/3 có ghi nội dung như sau: “Tài khoản gốc của Quý khách hiện có dưới 1.000 đồng, vui lòng nạp thêm tiền để không bị gián đoạn dịch vụ. Đặc biệt, ngày 21/03 khuyến mại 50% thẻ nạp sử dụng nội mạng đến 24h ngày nạp thẻ nếu quý khách nạp thẻ khi tài khoản gốc dưới 10.000 đồng (trừ TB Sea, Tourist, Dcom, Homephone)…”.

Như vậy, tin nhắn có nêu khá rõ đối tượng cũng như các điều kiện để hưởng chính sách ưu đãi của chương trình theo quy định của nhà mạng, tuy vậy, do không đọc kỹ, khách hàng đã phải “rước bực mình vào thân”. 

Không riêng anh Hân, nhiều khách hàng thân thiết khác của Viettel cũng mừng hụt vì đọc không kỹ thông tin khuyến mại. Một khách hàng có tên là Nguyễn Đức Mạnh (sinh sống tại Tp.HCM) cũng than thở và chia sẻ với bạn bè những hình ảnh “lỡ” nạp thẻ của mình. 

Anh Mạnh ví: “Kiểu khuyến mại này của Viettel như một cô gái gợi tình, nhìn vào rất chi là thích. Tiếp xúc rồi mới bật ngửa ra cười. Nếu đánh giá dưới góc độ của một người làm marketing, tôi nghĩ đây là một cách làm hay của Viettel. Nhưng về phía khách hàng thì hơi oái oăm. Nếu như khách hàng đọc không kỹ, nộp nhiều chẳng hạn thì sẽ dễ ăn quả đắng”.

Nhiều khách hàng giật mình khi tiền khuyến mại chỉ được sử dụng trong 24h.

Chuyên gia truyền thông, marketing Phạm Hùng Thắng, sáng lập Học viện Truyền thông & Marketing HEADS Academy cũng nhận xét trên trang cá nhân của mình: “Càng ngày nhà mạng càng sử dụng "chiêu" marketing, "content marketing", chiêu thức "ngôn từ" để "loè" những người dân không đọc kỹ… kinh thật”.

Nhiều người đánh giá: Cách khuyến mại này của nhà mạng có phần "bắt bí" người dùng, 2 điều kiện quá "quái chiêu": Thứ nhất là tài khoản phải dưới 10.000 đồng mới được nhận khuyến mại, thứ hai là tiền khuyến mại chỉ được sử dụng cho nội mạng và áp dụng trong ngày, không sử dụng kịp sẽ bị mất.

“Khuyến mại kiểu này quá bằng đánh đố nhau, khuyến mại kiểu cho có thông tin, còn ít mang yếu tố phục vụ số đông khách hàng. Những khách hàng tiềm năng, chung thủy, trung tuổi, không ai thấy phù hợp” – anh Nguyễn Thế Hưng (một thuê bao Viettel tại Hải Dương) chia sẻ.

Theo tìm hiểu của phóng viên thì Viettel có nhiều chương trình khuyến mại, ngoài những đợt khuyến mại lớn, định kỳ, nhà mạng này cũng mở ra thêm các chương trình nhỏ lẻ, phục vụ những khách hàng tiêu dùng ít, nạp theo ngày. Khách hàng có quyền lựa chọn tham gia hoặc không tham gia vì khuyến mại là thỏa thuận dân sự giữa 2 bên. 

Dương Phương Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang