'Bức thư ngỏ' hot hít ông bố chồng gửi cô con dâu ngày 8/3

author 08:57 08/03/2016

(VietQ.vn) - "Bác bắt đầu “nghiên cứu” từ những thông tin cá nhân trên tường, cả những dòng “tát tút” nóng bỏng, sôi nổi và đanh đá của cháu...".

LTS: Khởi Nguyên – “Người chuyển lời qua những lá thư” có lẽ là chàng trai duy nhất còn lại trong thời công nghệ mà chúng tôi may mắn được gặp trong những ngày tháng 3 ấm áp này.

Với nụ cười niềm nở và thân thiện, sức trẻ vẫn vẹn nguyên trong mỗi câu nói của anh. Người viết thư tình thuê khá nổi tiếng này chia sẻ: 33 tuổi nhưng anh đã gắn bó với cái “nghề” như một chữ duyên định mệnh 14 năm rồi.

Khi chúng tôi hỏi: “Nghề viết thư tình thuê thú vị không anh?”. Anh chỉ cười trừ: “không được gọi là nghề bạn nhé, đó là đam mê và sự đồng cảm, mình cần phải sẻ chia và chắp nối mà thôi!”.

Năm 2010 đã có rất nhiều kênh truyền hình, nhiều tờ báo lớn đã từng thực hiện phóng sự cũng như phỏng vấn, đăng tải nhiều bức thư rất “đặc biệt” cũng như tâm sự của anh về “nghề viết thư tình thuê”.

Bận rộn với công việc thường ngày, anh không nhiều thời gian để chắp bút cho những “đứa con tinh thần của mình” khi những đơn hàng đặt anh viết thông qua hộp thư ngày một nhiều lên không kể xiết. Tuy vậy, mới đây, nhân dịp 8/3 khi nghe tâm sự của một người đàn ông 55 tuổi kể về những điều khó nói cho cô con dâu tương lai, Khởi Nguyên đã quyết định giúp ông “thay lời muốn nói”.

“Chú ấy tuy có tuổi nhưng có lối sống khá cởi mở và am hiểu giới trẻ ngày nay. Nhưng khi cậu con trai độc tôn đưa bạn gái – nhà cách đó 300 km về ra mắt và nói muốn lấy cô gái này làm vợ, ông không khỏi những suy nghĩ, trở trăn. Ông đã lên Facebook để “thăm dò” cô con dâu tương lai.

Khi thời buổi Facebook đang bùng nổ, đi tới đâu và làm gì hàng ngày, người ta vẫn giữ một thói quen là “lướt” Face như một lịch trình sẵn có, tôi nghĩ: Tâm sự, trăn trở của người bố chồng tương lai này cũng chính là nỗi niềm của nhiều ông bố, bà mẹ Việt Nam khác khi có con ở độ tuổi trưởng thành” – Khởi Nguyên nói.

Chất lượng Việt Nam xin đăng tải nguyên văn “bức thư ngỏ” mà “người viết thư thuê” đã “chắp bút” giúp ông bố chồng để gửi “vợ sắp cưới của con trai” trong thời đại “Facebook hóa”.

Chân dung Khởi Nguyên - tác giả của những bức thư tình thuê nổi tiếng một thời

 “Chào cháu gái!

Tối thứ 7, Nam – con trai bác có nói: “Ngày mai con xin phép đưa bạn gái về nhà chơi”, 2 bác mừng lắm vì 28 tuổi rồi cũng phải lo chuyện vợ con thôi. Theo như sự mô tả chỉ vẻn vẹn vài lời của con trai bác thì “cô ấy 23 tuổi là người dân tộc, hiện đang làm hướng dẫn viên cho một công ty lữ hành.

Chỉ vậy thôi rồi nó xin phép đi chơi, bác bất ngờ giật thót mình vì cái đám bọn bạn nó toàn “thanh niên thời đại”, thi thoảng bọn nó tụ tập ăn uống nhà bác, đứa thì nhà phố này, phố kia trung tâm quận, có bao giờ có thấy nhắc “cô em” xóm núi nào đâu?

Rồi cái buổi sáng cháu xuất hiện cũng vậy, 2 bác “choáng toàn tập” luôn. Trong đầu bác thì hình ảnh cháu xuất hiện sẽ là một cô gái nhu mì, có cái ngố ngố đáng yêu như mấy cô gái dân tộc ở trên phim. Nhưng cháu thì khác, cái váy hồng điệu đà và một số phụ kiện thời trang thời thượng, mà theo như lời của bác gái nhận xét thì “con bé này có gu ăn mặc”…

Lúc cháu về rồi, bác gái vẫn còn tra hỏi cậu con trai: “Thằng cu kia, mày định lừa bố mẹ à? Nhà nó ở phố nào? Dân tộc gì mà sang chảnh vậy con?”.

Và rồi bác bắt đầu tò mò về cháu nhiều hơn. 2 bác lên một kế hoạch tìm hiểu và đánh giá con người cháu, việc đầu tiên là bác lên Google tìm kiếm cách lập tài khoản Facebook. Cuối cùng sau 30 phút loay hoay, bác cũng có một tài khoản cho riêng mình. Công cuộc tìm kiềm bắt đầu, bác kết bạn với tất cả anh em, con cháu trong nhà và từ đó bác mới tìm ra được cái “trang chủ” của cháu qua một hình đại diện.

Bác bắt đầu “nghiên cứu” từ những thông tin cá nhân trên tường, cả những dòng “tát tút” nóng bỏng, sôi nổi và đanh đá của cháu.

Tất cả những cái xấu đều được đọng lại trong khối trí nhớ “khủng khiếp “của bác. Những hình ảnh “phì cười” cháu chu mỏ làm duyên mà bây giờ giới trẻ gọi là trào lưu tự sướng, nào là lúc cháu ở văn phòng, rồi thì lúc đang ăn vỉa hè, hay trong một quán cafe sang trọng…

Tất cả đều được “check in” như những gì cháu chia sẻ. Nhờ những cái dòng tâm sự “tát tút” của cháu mà bây giờ bác cũng được lĩnh hội những ngôn từ “hót- hít”, nào là “mịa nóa chứ, thích đụng đến bừ hử? bìa choa lẹt mẹt bi zừ…”, hay những kí tự đọc xong như bác chưa bao giờ dịch được  “cccmnr, vkl,dm, vãi….”.

Đem câu chuyện và hình ảnh cái Facebook với những người đồng nghiệp cơ quan bác, ai cũng nói bây giờ lớp trẻ nó “sống ảo” lắm. Nó tự tạo ra những “xì căng đan” cho mình để được nổi tiếng, để tạo like, để “ném đá, ném gạch”, rồi sẽ nhiều người kết bạn, là thành viên của nhiều hội, nhóm…

Có người còn kể cho bác nghe câu chuyện – có những người kết bạn nhưng chưa bao giờ biết nhau, chưa bao giờ nói chuyện. Miễn sao họ đăng lên tường một tâm sự thì có cả ngàn like, mặc dù chưa biết like vì cái gì, cứ nhìn thấy là like…

Bác hoang mang vô cùng! Cô con dâu tương lai của bác sẽ như vậy phải không? Cháu sẽ “vô cảm” như những dòng status mà bác đã được đọc sao?

"Đồng nghiệp của bác bảo: Giới trẻ bây giờ nó sống ảo lắm". Ảnh minh họa

Bác không thuộc thế hệ như bọn cháu, nhưng bác không phải là người không nhạy bén của xã hội bây giờ. Cuộc sống ta phải biết tiếp thu và chọn lọc cái mới trong xã hội hiện đại thì mới thích ứng được thực tại và tương lai. Chân lí cuộc sống như vậy nên làm cho bác không bị “lạc hậu” với thời thượng. Nhưng cứ nghĩ nếu sau này người con dâu bác như những dòng tâm sự kia thì phận làm cha mẹ ai có thể an tâm?

Xa vời hơn sau này cuộc sống vợ chồng con cái, ai sẽ là người uốn nắn cho đứa trẻ, khi mà chúng được sinh ra từ những người bố mẹ như vậy? Bác bắt đầu thấy nản khi muốn vun vén tình cảm cho 2 cháu đi xa hơn, bác đã khuyên nhủ và nói chuyện thẳng thắn với con trai bác.

Nhưng buổi sáng nay thì khác, một dòng tâm sự của cháu trên “tường” làm bác vui hơn rất nhiều.

“Cũng như nhiều người phụ nữ trong xã hội hiện đại khác, ai cũng mong muốn một cuộc sống hạnh phúc  đủ đầy về mọi thứ, gánh nặng mưu sinh sẽ được san sẻ cùng người đàn ông lý tưởng của mình. Thương lắm những người mẹ, người chị, người làng xóm quê tôi ngày 8/3 vất vả ngược xuôi cho vụ cam cuối, cả nhà ơi ủng hộ em nhá - cam Hàm Yên cuối vụ nhà em trồng, các bác chọn mua ngay giùm em với cho mẹ em có một ngày 8/3 ý nghĩa” - dòng tâm sự đầy cảm động của cháu đã viết.

Cháu à, cô con dâu tương lai! Bác đã hiểu: Facebook đôi khi là cuộc “sống ảo”, đôi khi là giá trị thật. Nhưng bác có một chân lý: Tin vào sự lựa chọn của con trai bác, bác sẽ ủng hộ quyết định này của Nam.

Chúc cháu một 8/3 luôn vui!

 Ký tên: Bố của Nam”

Dương Phương Ngọc


 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang