Bức tranh bị bỏ trên gác mái bất ngờ được rao bán hơn 200 tỷ đồng

authorKhánh Hồng 06:08 09/06/2017

(VietQ.vn) - Một bức tranh vô danh bị bỏ quên trên gác mái của một người nghỉ hưu bất ngờ được rao bán 10 triệu USD (tương đương hơn 200 tỷ đồng)

Các chuyên gia tin rằng một bức tranh được tìm thấy trên gác mái của một người nghỉ hưu ở Arizona (Mỹ) là một tác phẩm nghệ thuật của Jackson Pollock, nghệ sĩ hiện đại nổi tiếng với những bức tranh trừu tượng.

Bức tranh được tìm thấy vào năm ngoái cùng với những “kho báu” nghệ thuật hiện đại, bao gồm các tác phẩm của Kenneth Norland, Jules Olitski, Cora Kelley…

Chủ sở hữu của nó, người hiện đang sống nhờ trợ cấp xã hội, không hề biết giá trị của bức tranh.

buc-tranh-bi-bo-tren-gac-mai-bat-ngo-duoc-rao-ban-hon-200-ty-dong

 Bức tranh vô danh đang được rao bán giá 10 triệu USD. Ảnh: Dailymail

"Chúng tôi đã ký kết một hợp đồng bán đấu giá các tác phẩm nghệ thuật, và đó là khi chúng tôi tìm thấy nhiều bức tranh được cất giữ," J. Levine Auction, chủ tịch của nhà bán đấu giá cho biết trong một thông cáo báo chí.  

“Chủ nhân của bức tranh không biết anh ấy có gì. Anh ấy nói với tôi, "Tôi thậm chí không biết họa sĩ đó là ai (Pollock), cho đến khi bạn nói với tôi về anh ta", Levine chia sẻ.

Levine bắt đầu điều tra nguồn gốc của bức tranh vào tháng 1 năm 2016, và chi 50.000 USD cho các báo cáo pháp y cũng như các nhà điều tra tư nhân để tìm hiểu về bức tranh.

buc-tranh-bi-bo-tren-gac-mai-bat-ngo-duoc-rao-ban-hon-200-ty-dong

 Jackson Pollock - họa sĩ hiện đại nổi tiếng với những bức tranh trừu tượng.

Levine hoàn toàn chắc chắn rằng bức tranh này là một tác phẩm của Pollock, bởi vì các tác phẩm mà họ tìm thấy trong căn gác đều gắn liền với Clement Greenberg, một nhà phê bình mỹ thuật nổi tiếng người Mỹ, người đầu tiên công nhận ca ngợi tài năng của Pollock.

Ngoài ra, các báo cáo về pháp y cũng nhấn mạnh ý kiến ​​của Levine rằng bức tranh này là thực.

Dựa trên các nghiên cứu và báo cáo, Levine tin rằng bức tranh "là một trong những tác phẩm bị mất tích của Pollock, trong danh mục các tác phẩm ra đời từ năm 1945 đến năm 1949".

"Tôi dũng cảm gọi đó là tác phẩm của Jackson Pollock và đặt toàn bộ danh tiếng của mình vào nó", ông nói.

Tuy nhiên, Levine thừa nhận rằng ông biết sẽ có một cuộc tranh luận về tính xác thực của bức tranh bị mất, rằng liệu đó có chính xác là của nghệ sĩ Pollock hay không.

Bức tranh vô danh này sẽ được công ty Levine đấu giá vào ngày 20 tháng 6 và dự kiến ​​sẽ bán ít nhất 10 triệu USD, tương đương hơn 200 tỷ đồng.

Về Jackson Pollock, ông là một họa sĩ nổi tiếng người Mỹ với các tác phẩm chính thuộc chủ nghĩa trừu tượng sống động. Ông được biết nhiều đến khả năng đặc biệt là vảy sơn.

Trong suốt cuộc đời mình, Pollock rất nổi tiếng và tai tiếng. Ông là một họa sĩ lớn trong thế hệ của mình. Thay vì khiêm tốn, ông có tính cách bốc đồng và đấu tranh phần lớn với tính nghiện rượu trong suốt cuộc đời. Năm 1945, Ông cưới họa sĩ Lee Krasner, cô ấy trở thành nguồn cảm hứng quan trọng trong sự nghiệp và di sản của ông.

Đồ chơi Spinner khiến 2 trẻ ở Mỹ suýt mất mạng, Việt Nam đang là... mốt(VietQ.vn) - 'Cơn sốt' đồ chơi Spinner tại Việt Nam khiến nhiều bậc phụ huynh vì chiều theo sở thích của trẻ mà bỏ qua những cảnh báo nguy hiểm từ món đồ chơi tưởng như vô hại này.

Ông mất năm 44 tuổi trong một vụ tai nạn liên quan đến rượu khi ông đang lái xe một mình.

Tháng 12 năm 1956, bốn tháng sau khi ông ấy mất, Pollock đã được tổ chức một buổi triển làm hồi niệm về mình tại Bảo tàng Morden Art, tại thành phố New York (Mỹ). Nhiều buổi triển lãm lớn hơn về tác phẩm của Pollock cũng được tổ chức trong năm 1967.

Năm 1998, 1999 những tác phẩm của ông đã được vinh dự triển lãm tại MoMA và The Tail, London.

Khánh Hồng (theo Dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang