Bức tranh cũ treo trong nhà bếp cụ bà 90 tuổi hóa ra là kiệt tác, giá 159 tỷ đồng

author 16:29 25/09/2019

(VietQ.vn) - Một kiệt tác thời kỳ Phục hưng vừa được phát hiện trong một nhà bếp của cụ bà 90 tuổi. Giá của nó có thể lên tới 5,3 triệu bảng Anh (khoảng 159 tỷ đồng).

Bức tranh, được đặt tên là “Christ Mocked”, được xác định là của họa sĩ bậc thầy thế kỷ 13 Florentine Cimabue, ước tính trị giá 3,5 triệu - 5,3 triệu bảng Anh (tương đương khoảng từ 105 tỷ đến 159 tỷ đồng).

Trong nhiều năm, bức tranh gần như không được chú ý trong ngôi nhà của cụ bà 90 tuổi gần thị trấn Compiègne, phía bắc nước Pháp. Nó được treo giữa nhà bếp, ngay phía trên bếp nấu thức ăn, và vẫn trong tình trạng tốt.

 Bức tranh kiệt tác được treo trong nhà bếp nhiều năm.

Vào tháng 6 năm nay, khi người phụ nữ quyết định bán nhà để chuyển đi, một chuyên gia đấu giá ở Senlis đã được mời đến để kiểm tra đồ đạc và nội thất của ngôi nhà được xây dựng từ những năm 1960.

“Tôi đã có một tuần để kiểm tra ngôi nhà. Nếu tôi không cẩn thận, thì tất cả mọi thứ trong ngôi nhà có thể đã được chuyển đến bãi rác”, Wolf, chuyên gia của nhà đấu giá cho biết.

Wolf cho biết cô phát hiện ra bức tranh ngay khi bước vào nhà. “Bạn hiếm khi thấy thứ gì đó có chất lượng như vậy. Tôi ngay lập tức nghĩ rằng đó là một tác phẩm của chủ nghĩa nguyên thủy Ý. Nhưng tôi không tưởng tượng được rằng nó lại là một tác phẩm của Cimabue”, nữ chuyên gia cho hay.

Sau đó cô đã đề nghị cụ bà mang bức tranh có kích thước 20 cm x 24cm đến cho các chuyên gia đánh giá. Ban đầu cô nghĩ nó có giá khoảng 300.000 – 400.000 bảng Anh.

Bức tranh được cho là một phần của một bức tranh lớn có niên đại từ năm 1280 khi họa sĩ Cimabue vẽ tám cảnh miêu tả niềm đam mê và sự đóng đinh của Chúa Kitô.

Hai cảnh khác từ tác phẩm này hiện đang được treo trong Phòng trưng bày Quốc gia ở London.

Bức tranh trong Phòng trưng bày Quốc gia trước đó cũng bị mất tích trong nhiều thế kỷ, và chỉ được tìm thấy khi một quý tộc người Anh dọn ngôi nhà của tổ tiên ở Suffolk. Bức tranh đã được trao viện bảo tàng vào năm 2000.

Nghệ thuật thời kỳ Phục Hưng đầu tiên chịu ảnh hưởng rất lớn từ nghệ thuật Byzantine, ngày nay, chúng vẫn được vẽ theo phong cách tương tự trên nền sơn vàng.

Chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty Tam Sinh Yofoto(VietQ.vn) - Công ty TNHH Tam Sinh Yofoto Việt Nam vừa nộp hồ sơ đề nghị rút tiền ký quỹ theo quy định, sau khi thông báo chấm dứt hoạt động hồi tháng 5/2019.

Các nhà đấu giá đã thực hiện các thử nghiệm sử dụng ánh sáng hồng ngoại cho thấy “không có gì phải bàn cãi rằng bức tranh được thực hiện bằng cùng một bàn tay” như các tác phẩm được biết đến khác của Cimabue, chuyên gia nghệ thuật Eric Turquin cho biết.

Bức tranh sẽ được bán nhà đấu giá Acteon ở Senlis, phía Bắc Paris, vào ngày 27/10.

Thu Hà (theo theguardian)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang