Bức tranh nào cho thị trường chứng khoán Việt trong tuần giao dịch đầu tiên của năm Kỷ Hợi?

author 06:46 11/02/2019

(VietQ.vn) - Dự báo trong tuần giao dịch đầu tiên của năm Kỷ Hợi (11 - 15/02), tâm lý hứng khởi của nhà đầu tư có thể giúp VN-Index thử thách lại vùng kháng cự 915-920 điểm (MA10 tuần-MA50 ngày).

Nhận định thị trường chứng khoáng tuần từ 11-15/2/2019, theo Vietstock, trong tuần giao dịch cuối cùng trước kỳ nghỉ Tết, VN-Index giao dịch khá cầm chừng, tâm lý thận trọng đã bao trùm lên các nhà đầu tư. Sau khi không thể vượt qua được vùng kháng cự 920-925 điểm, VN-Index đã tuột dốc và giằng co quanh mốc 910 điểm.

Trong tuần giao dịch cuối cùng của năm, thanh khoản bị tuột dốc xuống mức khá thấp do tâm lý nghỉ Tết sớm của các nhà đầu tư. Hoạt động cơ cấu danh mục của các quỹ cũng gây ra biến động lớn trong phiên ATC cuối tuần. VIC đột ngột sụt giảm mạnh gần 5%, khiến VN-Index đánh mất mốc 910 điểm. Kháng cự 920-925 điểm vẫn đang được đánh giá khá mạnh và rất khó vượt qua trong ngắn hạn, khi áp lực bán quanh vùng này là rất lớn.

Ảnh minh họa.

Tuy vậy, vẫn có những tín hiệu tích cực để kỳ vọng vào giai đoạn bùng nổ của thị trường sau kỳ nghỉ Tết. Khối ngoại có tuần mua ròng thứ 5 liên tiếp kể từ đầu năm 2019, điều này cho thấy thị trường Việt Nam đã lấy lại được sức hút đối với nhà đầu tư nước ngoài. Bên cạnh đó, các tin tức tốt như Fed tạm ngưng việc nâng lãi suất và giá dầu đang có xu hướng hồi phục sẽ ảnh hưởng tích cực lên thị trường chứng khoán thế giới nói chung và thị trường Việt Nam nói riêng.

Như vậy, trong ngắn hạn, VN-Index khả năng vẫn sẽ gặp khó khăn trong việc chinh phục vùng 920-925 điểm. Tuy nhiên, triển vọng trung và dài hạn đã trở nên lạc quan hơn với các tin tức tích cực trong thời gian gần đây.

Dịch chuyển sản xuất, lợi nhuận May Sông Hồng tăng 'khủng' trong kỳ cuối năm 2018(VietQ.vn) - CTCP May Sông Hồng (mã chứng khoán: MSH) mới đây đã công bố báo cáo tài chính quý IV/2018 ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 98 tỷ đồng, tăng 73% so với cùng kỳ.

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS) nhận định, VN-Index kết thúc năm Âm lịch Mậu Tuất bằng 1 tuần giao dịch khá ảm đạm, chỉ số chủ yếu chỉ tăng giảm nhẹ quanh tham chiếu và kết tuần với mức giảm nhẹ, thanh khoản vẫn ở mức thấp dưới trung bình 10 tuần.

Tâm lý nghỉ Tết sớm của nhà đầu tư vẫn như các năm trước đó khiến thị trường chỉ giằng co và đi ngang là chủ yếu.

Mặc dù thông tin Fed sẽ xem xét tạm dừng lộ trình tăng lãi suất giúp cho chứng khoán Mỹ hồi phục tích cực nhưng tác động hạn chế đến thị trường Việt Nam khi chỉ số đã thử thách thất bại ngưỡng kháng cự 920 điểm tương ứng với đường MA50 ngày và trendline giảm từ tháng 4/2018 đến nay.

Ra Tết, tâm lý nhà đầu tư khả năng sẽ được cải thiện như các năm trước đó khiến thị trường có thể sẽ có nhịp tăng điểm vào đầu năm Âm lịch nhưng kịch bản này có thể gặp khó khăn khi mà vùng kháng cự mạnh đang ở ngay gần.

Dự báo, trong tuần giao dịch đầu tiên của năm Kỷ Hợi (11 - 15/02), tâm lý hứng khởi của nhà đầu tư có thể giúp VN-Index thử thách lại vùng kháng cự 915-920 điểm (MA10 tuần-MA50 ngày). Nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân thăm dò nếu như VN-Index vượt được kháng cự 920 điểm với thanh khoản tốt. Nếu diễn biến trên không xảy ra thì những nhịp tăng điểm vẫn chỉ là cơ hội để cơ cấu danh mục và hoạt động mua vào vẫn nên tiết chế.

Nguyễn Huệ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang