Bức tranh 'Núi vàng' có giá khủng hơn 1.000 tỷ đồng có gì đặc biệt?

authorKhánh Hồng 19:17 30/06/2017

(VietQ.vn) - Bức tranh “Núi Vàng” nhận được nhiều lời khen ngợi từ các nhà sưu tầm Trung Quốc, được bán với giá 50,6 triệu USD, tương đương hơn 1.000 tỷ đồng.

Họa sĩ Huang Binhong (1865-1955) đã từng nói: “Công chúng sẽ thừa nhận bức tranh của tôi 50 năm sau khi tôi chết."

Mặc dù có được sự thăng hoa trong nghệ thuật từ những năm 80, song họa sĩ Huang đã không được đón nhận như những người bạn đương thời, vì các bức tranh của ông không được coi là có sự hấp dẫn trực quan.

buc-tranh-nui-vang-co-gia-khung-hon-1000-ty-dong-co-gi-dac-biet

 Bức tranh "Núi Vàng" có giá hơn 1.000 tỷ đồng.

Và người ta chỉ mới hiểu sâu sắc triết lý của ông trong ba thập kỷ qua, khi thị trường chấp nhận sự thu hút đặc biệt trong các tác phẩm của họa sĩ tài ba này.

Bức tranh vẽ cảnh đồi núi mang tên “Núi Vàng” đã thu về 345 triệu Nhân dân tệ (50,6 triệu đô la, tương đương hơn 1.000 tỷ đồng) trong cuộc bán đấu giá của Bảo tàng Trung Quốc tại Bắc Kinh hôm thứ Hai, một kỷ lục đấu giá cho tác phẩm nghệ thuật của các nghệ sĩ.

Huang đã vẽ bức tranh ở tuổi 90. Ông bị bệnh mắt, do vậy đã vẽ bức tranh dựa trên kỷ niệm về chín chuyến đi của mình đến ngọn núi đẹp thuộc tỉnh An Huy .

buc-tranh-nui-vang-co-gia-khung-hon-1000-ty-dong-co-gi-dac-biet

 Họa sĩ Huang Binhong

Bức tranh có chữ ký của ông nổi bật trên nền của bóng của mực in và màu sắc, tạo ra một khung cảnh thiên nhiên lộng lẫy.

Bức tranh này đã thu về 47,7 triệu nhân dân tệ tại một cuộc đấu giá ở Bắc Kinh vào năm 2011. Và vào hôm thứ 2 ngày 27/6, nó đã làm nóng cuộc đấu giá bởi sự cạnh tranh gay gắt của người tham gia. Cuối cùng, bức tranh đã được bán cho nhà sản xuất xe điện Levdeo ở Sơn Đông.

5 năm qua, nhiều cuộc triển lãm được tổ chức thành công tại các viện bảo tàng, giúp nâng cao nhận thức của công chúng về tầm quan trọng của các bức họa cổ điển Trung Quốc.

Mới đây, Bảo tàng Nghệ thuật Quốc gia Trung Quốc ở Bắc Kinh đã tổ chức một cuộc triển lãm lớn đánh dấu 150 năm ngày sinh của ông vào năm 2015 và một họa sĩ bậc thầy khác là Pan Tianshou (1897-1971) hồi đầu năm nay. Cả hai đều hoan nghênh nhiệt liệt.

Tại cùng một cuộc đấu giá của Guardian, bức tranh hoa của Pan, After Ploughing , đã thu về 158.930.000 nhân dân tệ, mức giá cao thứ hai cho các tác phẩm nghệ thuật.

Xe tay ga Honda giá chỉ 15,2 triệu đồng mới ra mắt có gì hay?(VietQ.vn) - Mới đây, Honda Ấn Độ vừa ra mắt mẫu xe tay ga Honda Cliq 110cc có giá bán chỉ 42.990 IDR, tương đương khoảng 15,2 triệu đồng.

Bức tranh mô tả một khung cảnh nhàn nhã trong đó một con trâu đang nằm dưới nước; và bên dưới, một bó hoa đang vươn lên từ một tảng đá khổng lồ. Bức tranh thể hiện tinh thần thực nghiệm của Pan, điều này góp phần đưa các tác phẩm tranh truyền thống cổ đại Trung Quốc vào thời hiện đại.

Khánh Hồng (theo Chinadaily)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang