'Bức tường' giá 1,5 tỷ đồng ở Hà Nội: Chỉ là tin đồn?

authorĐỗ Thu Thoan 20:07 22/02/2017

(VietQ.vn) - Giống như bao bức tường khác, một căn nhà rộng chưa đến 2m2 ở Hà Nội được đồn thổi có giá lên tới 1,5 tỷ đồng.

Trên tuyến phố mới Nam Đồng (kéo dài), không thiếu những ‘căn nhà’ có diện tích rất khiêm tốn dưới 10m2, không đủ diện tích tối thiểu để xây dựng nhà ở. Những 'căn nhà' kỳ quái này vẫn đang được người dân gấp rút hoàn thiện.

Cá biệt, ở cuối con đường này có một siêu ‘bức tường’ có diện tích khoảng 2m2 đang được nhiều người đồn thổi có người trả 1,5 tỷ đồng nhưng chủ nhân không bán. Sau khi nắm được thông tin sự việc, phóng viên báo điện tử VTC News đã đến tận nơi tìm hiểu sự việc.

buc-tuong-gia-15-ty-dong-o-ha-noi-chi-la-tin-don

Căn nhà 2m2 giá 1 tỷ 5 không bán. Ảnh: VTC

buc-tuong-gia-15-ty-dong-o-ha-noi-chi-la-tin-don

Chiều sâu của ngôi nhà không được 1m. Ảnh: VTC

Theo đó, siêu ‘bức tường’ được xây dựng dựa vào nhà phía sau, có bề ngang khoảng 1,5m mặt tiền và sâu chưa đầy 1m. Chủ nhân của nó là bà H. nhà bên cạnh.

Một người dân sống bên cạnh cho biết: ‘Con phố này trước là cái cống, sau thi công họ cắt gọt đi thành nhà mặt đường. Bức tường đó sinh ra là để bán cho nhà phía đằng sau để ra mặt đường, nhưng nhà đó chê đắt quá nên không mua’.

Người này nói thêm: ‘Mấy hôm trước có người đến hỏi mua 1,5 tỷ đồng, nhưng bà H. nhất định không bán’.

buc-tuong-gia-15-ty-dong-o-ha-noi-chi-la-tin-don

Một siêu 'bức tường'  được cho thuê để kinh doanh. Ảnh: VTC

Trả lời VTC News, bà H., chủ nhân siêu ‘bức tường’ bạc tỷ cho biết tất cả chỉ là lời đồn thổi. Bà H. phủ nhận: Tôi không bán, mà cũng không cho thuê. Mẩu đất đó tôi dựng lên để kinh doanh.

Cách đó không xa, phố Xã Đàn (quận Đống Đa) không thiếu những siêu ‘bức tường’ chỉ vài mét vuông mặt đường nhưng có giá không thể tin được.

Trước đó, UBND Thành phố Hà Nội đã có lời hứa dẹp ‘nạn’ nhà siêu mỏng, siêu méo ở Hà Nội nhưng đến nay, những căn nhà này vẫn đang hiện diện, trở thành ‘đặc sản’ của bộ mặt Thủ Đô.

Tại nhiều thành phố trên, đô thị lớn ở Việt Nam, cụ thể là ở Hà Nội, xuất hiện những ngôi nhà kỳ dị, chúng làm cho diện mạo đô thị trở nên lộn xộn và mất mỹ quan, trước đó VTV cho biết.

buc-tuong-gia-15-ty-dong-o-ha-noi-chi-la-tin-don

Những ngôi nhà kỳ dị khiến diện mạo đô thị trở nên lộn xộn và mất mỹ quan. Ảnh: Vnexpress

Nhiều người than phiền, thậm chí kiến nghị dỡ bỏ nhà kì dị. Tuy nhiên, thực tế là loại nhà này mọc thêm sau mỗi đợt mở đường do thừa ra những mẩu đất, diện tích chỉ 10 m2, thậm chí vài ba m2. Diện tích rất nhỏ và rất méo nhưng vẫn có giá tiền tỷ vì nằm sát mặt đường.

‘Những công trình không đủ diện tích tối thiểu, hình dáng kiến trúc không hợp lý sẽ được thu hồi để phục vụ mục đích công cộng như mở rộng lối đi, trạm ATM, trạm tuần tra, bảng tin theo đề xuất của quận’, ông Lý Chí Hồng - Phó Trưởng phòng Kế hoạch Thanh tra, Sở Xây dựng Hà Nội cho biết.

Hiện thủ đô chưa có một giải pháp khả thi để giải quyết vấn nạn nhà kỳ dị. Chính vì khó thực hiện nên mới có những trường hợp dở khóc dở cười của đô thị. Đó là sau giải phóng mặt bằng, có nhà chỉ còn lại duy nhất một bức tường và chủ nhà đã ra giá đến hàng tỷ đồng.

Đỗ Thu Thoan (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang