Bức tường kỳ lạ được xây bằng 2.000 con cá giữa hồ băng 'thần thánh'

author 15:25 08/01/2018

(VietQ.vn) - Bức tường cá được xây bằng 2000 con cá mở đầu cho lễ hội đánh cá hàng năm của ngư dân tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc tại hồ Chagan.

Sự kiện: Khám phá vũ trụ

Theo tiếng Mông Cổ, hồ Chagan còn mang ý nghĩa “Hồ nước thần thánh”. Trong lòng hồ quy tụ hơn 70 loài cá tôm các loại. Lễ hội truyền thống khoan băng trên mặt hồ đánh bắt cá được tổ chức thường niên, cũng là dịp người ngư dân cầu xin trời đất ban tặng một mùa đánh bắt bội thu.

Bức tường được xây dựng bằng 2000 con cá. Ảnh: Dân trí

Bức tường được xây dựng bằng 2000 con cá. Ảnh: Dân trí

Theo truyền thống cứ vào thời điểm lạnh giá nhất trong năm, mặt hồ Chagan ở tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc, đóng băng cũng là cũng lễ hội đánh cá bắt đầu. Trong ngày này ngư dân, người địa phương và du khách từ khắp nơi cùng đổ về tham dự lễ hội truyền thống.

Một sự kiện đặc biệt khác mọi năm đó là trong ngày hội năm nay có bức tường cá dài kỷ lục. Đây là bức tường cao 2m, dài 10m, được xây từ 2000 con cá bắt được dưới lòng hồ Chagan đóng băng.

Được biết, phương pháp đánh cá cổ truyền có từ đời nhà Liêu (916-1125) và lưu truyền tới ngày nay. Khi mặt hồ đóng băng, những người ngư dân sẽ cắt các tảng băng dày, thả lưới sâu dưới nước để bắt từng mẻ cá tươi. Những con cá có trọng lượng lớn nhất sẽ mang đấu giá làm từ thiện.

Nguồn video: Tiền Phong

Người ta sẽ dùng loại lưới mắt thưa để đánh bắt. Như vậy, những con chưa đủ kích thước về độ lớn sẽ thả trở lại hồ. Năm 2008, lễ hội phá vỡ kỷ lục với 168.000 kg cá đánh bắt. Với những mẻ cá thu được, ngư dân sẽ chất chúng lên xe ngựa thồ, phân phối tới các thương lái.

Ngày hội hiện đang là Di sản Văn hóa Phi vật thể của tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang