Bức Tường trình diễn ‘Mắt đen’ xông đất Bài hát yêu thích 2015

author 11:34 25/02/2015

(VietQ.vn) – Xông đất sân khấu Bài hát yêu thích 2015 với ca khúc huyền thoại Mắt đen. Sự trở lại của Trần Lập và những thành viên trong nhóm Bức Tường chắc chắn sẽ được chờ đợi với những dấu ấn trong năm mới.

Với mục đích tìm ra bài hát được ca sỹ nào thể hiện thành công và được công chúng yêu thích nhất tại một thời điểm nhất định. Chương trình “Bài hát yêu thích” (BHYT) là nơi để khán giả thể hiện sự yêu thích đối với các bài hát mà không bị chi phối bởi bất kỳ yếu tố chuyên môn nào. Sự xuất hiện trở lại của BHYT 2015 với nhiều sự thay đổi mới mẻ trong năm Ất Mùi được coi là sự “trở mình” đầy hứng khởi. Với 10 ca khúc đình đám “xông đất” chương trình đầu tiên của năm mới. Bài hát yêu thích 2015 là một trong những chương trình nhận được sự mong đợi của đông đảo khán giả yêu âm nhạc.

Có thể nói, sự trở lại đầy năng lượng của các ca sỹ, nhạc sỹ trẻ trong phần trình diễn sẽ xuất hiện trên sân khấu BHYT tháng 2 năm 2015, sẽ báo hiệu một năm Ất Mùi đầy tươi mới cho chương trình Bài Hát Yêu Thích ở năm thứ 4 này, đồng thời đó cũng là dấu hiệu cho thấy thời kỳ chuyển động của nhạc nhẹ đang bước vào guồng quay mạnh mẽ, đa màu sắc.

Bức Tường trình diễn ‘Mắt đen’ xông đất Bài hát yêu thích 2015

Bức Tường trình diễn ‘Mắt đen’ xông đất Bài hát yêu thích 2015

Là một trong những nhóm nhạc Rock huyền thoại của Việt Nam, Bức Tường, được coi là một nhóm nhạc, và có thể xếp tên tuổi của họ vào tầm “gạo cội”. Với thủ lình là casỹ, nhạc sỹ Trần Lập, Bức Tường đã chinh phục khán giả không chỉ bởi những màn biểu diễn đầy ấn tượng, mà còn khiến khán giả bị mê hoặc bởi ý nghĩa của những ca từ trong từng tác phẩm họ trình diễn. “Xông đất” Bài hát yêu thích tháng 2/2015 này, Bức Tường sẽ trình diễn bản “hit” đã “nằm lòng” với nhiều fan Rock Việt là “Mắt đen”. Chất Rock được đánh giá là “chất”, từ giai điệu đến ca từ, nhưng vẫn dễ nghe với đại chúng đã đưa tên tuổi Bức Tường trở thành đầu tàu trong làng Rock Việt, cho đến tận thời điểm này. Sự trở lại của họ chắc chắn sẽ được chờ đợi với những dấu ấn mới.

Vũ Cát Tường. Cô gái với hình ảnh tomboy cá tính và mạnh mẽ này là người quen của BHYT trong 2 năm qua, với 2 bản “hit” đình đám và được cover lại trên nhiều sân khấu lớn nhỏ, là “Vết mưa” và “Yêu xa”

Vũ Cát Tường - cô gái với hình ảnh tomboy cá tính và mạnh mẽ này là người quen của BHYT trong 2 năm qua, với 2 bản “hit” đình đám và được cover lại trên nhiều sân khấu lớn nhỏ, là “Vết mưa” và “Yêu xa”

Dẫn đầu bình chọn để có mặt trong chương trình BHYT tháng 2 này là một cái tên vô cùng quen thuộc, Vũ Cát Tường. Cô gái với hình ảnh tomboy cá tính và mạnh mẽ này là người quen của BHYT trong 2 năm qua, với 2 bản “hit” đình đám và được cover lại trên nhiều sân khấu lớn nhỏ, là “Vết mưa” và “Yêu xa”. Với ca khúc mới nhất nằm trong album “Giải mã” là “Anh và anh”, Vũ Cát Tường lại tiếp tục mang đến bất ngờ. Chất Pop văn minh, được giới chuyên môn đánh giá cao, nhưng vẫn được những “tai nghe nhạc trẻ” yêu thích một cách nhanh chóng, đã đưa Vũ Cát Tường trở thành một cái tên nổi bật trong giới ca sỹ, nhạc sỹ trẻ 3 năm qua.

 “Thì thầm mùa xuân” của nhạc sỹ Ngọc Châu là ca khúc về mùa xuân thuộc “top” những ca khúc được yêu thích nhất về chủ đề này, và được nhiều giọng ca nổi tiếng hát thành công. Đã rất lâu rồi mới có nghệ sỹ trẻ cover lại “Thì thầm mùa xuân”, và rất đặc biệt, đó lại là 1 nhóm nhạc với cái tên Ayor. Những chàng trai trong nhóm Ayor được nhận diện với ngoại hình bắt mắt, nhưng họ cũng được giới chuyên môn đánh giá ổn định trong giọng hát, đặc biệt là cách bè phối. “Thì thầm mùa xuân” phiên bản của nhóm Ayor được phối khí lại đầy mới mẻ, văn minh.

Với 1 nhóm khác, gồm 3 cái tên Hà Lê, Phúc Bồ, Kay Trần, có thể gọi họ là sự kết hợp của những tên tuổi Underground nổi bật nhất nửa cuối năm 2014. Bản thân mỗi người  vốn là những tên tuổi được biết đến từ lâu trong nghề, nhưng sự kết hợp của họ đã cộng hưởng thành công, mà ca khúc kết hợp đầu tiên là “Đông cuối”, chỉ mới ra mắt vài tháng đã trở thành “hit”. Sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa Pop, RnB và Rap với ca từ đậm chất lãng đãng của mùa đông Hà Nội chính là lí giải cho thành công của “Đông cuối” trong cộng đồng khán giả trẻ. Đây sẽ là lần đầu tiên ca khúc này được trình diễn trên một sân khấu lớn như BHYT.

Sự kết hợp giữa một ca khúc Pop có chiều sâu như “Chờ em trong đêm”, bản phối vừa vặn, cùng giọng hát nhấn nhá, lãng mạn của Soobin, sẽ tạo nên một phần biểu diễn đáng mong chờ.

Sự kết hợp giữa một ca khúc Pop có chiều sâu như “Chờ em trong đêm”, bản phối vừa vặn, cùng giọng hát nhấn nhá, lãng mạn của Soobin, sẽ tạo nên một phần biểu diễn đáng mong chờ.

Còn nhớ, Thuỳ Chi đã biểu diễn ca khúc “Giữ em đi” rất thành công trên sân khấu BHYT tháng trước, và nhiều còn nhận xét rằng, giọng ca “hoạ mi” này ngày càng hoàn thiện kĩ thuật thanh nhạc, khiến cho phần hát “live” của cô thêm cuốn hút, tinh tế. Lần quay trở lại này, Thuỳ Chi sẽ biểu diễn ca khúc “Lon ton à, lon ton ơi” của nhạc sỹ Hà Quang Minh. Ca khúc như tiếng hát ru, đi theo những bước chân chập chững đầu tiên vào đời của một đứa con bé bỏng. Có thể nói, ca khúc này sinh ra như được “đo ni đóng giày” cho giọng hát Thuỳ Chi. Cùng với sự trở lại của Thuỳ Chi, một hiện tượng ca sỹ, nhạc sỹ đang có sự trở lại đạt dấu ấn, chính là Soobin. Chàng trai này đã từng trở thành á quân của chương trình “Ngôi sao Việt” và đang dần trở thành một cái tên có bước đi chuyên nghiệp, chứ không đơn thuần là hiện tượng Underground như thời gian trước đó. Sự kết hợp giữa một ca khúc Pop có chiều sâu như “Chờ em trong đêm”, bản phối vừa vặn, cùng giọng hát nhấn nhá, lãng mạn của Soobin, sẽ tạo nên một phần biểu diễn đáng mong chờ.

Dương Hoàng YếnBùi Anh Tuấn có sự kết hợp gây chú ý trong ca khúc “Đã từng”. Cả 2 cái tên đều là những hiện tượng gây chú ý về giọng hát. Bùi Anh Tuấn vốn đã nổi tiếng với loạt bản “hit” của nhạc sỹ Tiến Minh, còn Dương Hoàng Yến vốn là một giáo viên thanh nhạc, không cần phải bàn cãi thêm về giọng hát và kĩ thuật chuyên môn của cô. Cả 2 như cá gặp nước, khiến cho bản Pop Ballad “Đã từng” có được những đoạn cao trào đầy thăng hoa.

Quốc Thiên

Quốc Thiên

Hai ca khúc còn lại sẽ xuất hiện trên sân khấu BHYT tháng 2 này là “Xuân bên em” của nhạc sỹ Lương Ngọc Châu, qua giọng ca nam tính của Dương Trần Nghĩa, một đại diện nổi bật của chương trình “Giọng hát Việt”, và ca khúc “Nếu xa nhau” do Quốc Thiên trình diễn. Nếu như khán giả đã quen với hình ảnh Quốc Thiên lịch lãm, hát các bản Ballad của nhiều nhạc sỹ trẻ, thì đây sẽ là lần đầu tiên anh thử sức mình với dòng nhạc xưa.

 

Đỗ Linh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang