Quốc lộ 1A bị chặn: Hàng chục tài xế bỏ xe xuống đường trốn nắng

author 16:01 15/04/2015

(VietQ.vn) - Bức xúc vì ô nhiễm môi trường từ Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân II, người dân mang vật dụng ra chặn xe quốc lộ liên tiếp 2 ngày, dẫn tới ùn tắc giao thông.

Theo tin tức trên báo Tiền Phong, vào khoảng 10 giờ 30 sáng nay, 15/4, người dân tại thôn Vĩnh Phúc xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong (Bình Thuận) lại mang vật dụng ra chặn xe trên quốc lộ 1A để phản đối Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân II gây ô nhiễm môi trường.

Trước đó vào lúc 17h ngày 14/4, hàng trăm người dân thôn Vĩnh Phúc, xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong đã mang theo chướng ngại vật kéo ra quốc lộ 1 chặn đường xe khiến ùn tắc giao thông nghiêm trọng kéo dài hàng chục km. Đến 3h sáng ngày 15/4, sau nỗ lực vận động của chính quyền địa phương kêu gọi người dân mới trả lại mặt đường quốc lộ 1A. 

Ô nhiễm môi trường là nguyên nhân khiến người dân bức xúc chặn quốc lộ

Ô nhiễm môi trường là nguyên nhân khiến người dân bức xúc chặn quốc lộ. Ảnh Tiền Phong

Các lực lượng chức năng tỉnh Bình Thuận đã điều tiết giao thông suốt đêm đến sáng trong khi lượng xe dồn ứ trên đường chưa được xử lý xong thì người dân lại tiếp tục ra chặn chiếm quốc lộ 1 chặn xe. Đây là đoạn đường độc đạo một bên là biển và một bên là núi đá nên xe ô tô ở hai đầu đã dồn ứ mỗi bên hơn 10 km kéo dài từ địa bàn tỉnh Bình Thuận sang tỉnh Ninh Thuận. Nhiều tài xế đã bỏ xe xuống đường ngồi tránh nắng, rất nhiều người bán hàng rong đổ đến bán nước, thức ăn cho hàng ngàn hành khách lỡ đường do bị kẹt xe.

Việc người dân kéo ra chặn xe trên quốc lộ 1A là do quá bức xúc với tình trạng ô nhiễm do bụi xỉ than của Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 (Trung tâm điện lực Vĩnh Tân) có diện tích đến hơn 64 ha, khối lượng tro, xỉ hàng ngày tại đây lên đến khoảng 4.000 tấn từ nhiều ngày qua. Bàn về việc này, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam khẩn trương thực hiện các biện pháp, bảo đảm đáp ứng các quy định về bảo vệ môi trường trong quá trình xây dựng và vận hành các nhà máy nhiệt điện trong Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân; không để bụi than, xỉ ảnh hưởng đến khu vực dân cư.

Phó Thủ tướng cũng đã có chỉ đạo về việc ô nhiễm môi trường tại khu vực này

Phó Thủ tướng cũng đã có chỉ đạo về việc ô nhiễm môi trường tại khu vực này. Ảnh Tiền Phong

Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Bình Thuận chỉ đạo chính quyền địa phương các cấp, các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền đến người dân trong khu vực nắm rõ chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp khắc phục ảnh hưởng đến môi trường, không để kẻ xấu lôi kéo, kích động làm ảnh hưởng đến an toàn, an ninh, trật tự.

Đồng thời phối hợp với các đơn vị trong Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân bảo đảm an toàn, an ninh cho người lao động, phương tiện, thiết bị trong Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân. Bảo đảm giao thông tại Quốc lộ 1A an toàn, thông suốt, theo báo điện tử Chính Phủ.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang