Bức xúc 'thầy phong thủy' phóng uế, đóng đinh vào nhiều ngôi mộ

author 06:26 13/01/2017

(VietQ.vn) - Phùng Văn Tiếu tự xưng mình là “thầy phong thủy” rồi “dở chứng” đi đóng đinh, phóng uế vào 12 ngôi mộ, khiến người dân địa phương vô cùng bức xúc.

Theo đó, chiều ngày 5/1/2017, ông Khuất Văn Hùng (SN 1962, trú tại cụm 12, thôn Thanh Chiểu, xã Sen Chiểu, huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội) nhận được thông tin từ người bạn là ông Nguyễn Văn Mệnh (SN1957, trú cùng thôn) phát hiện ông Phùng Văn Tiếu (SN 1956, trú tại thôn Thanh Chiểu) nhiều đêm dùng hoa héo, chân nhang, cây cọc … ném vào cổng nhà ông Mệnh.

Trước sự việc bất ngờ trên, ông Mệnh đã lắp camera an ninh theo dõi nhằm xác định ai là người đã ném hoa héo, chân nhang… vào cổng nhà mình. Qua camera, ông Mệnh xác định được ông Phùng Văn Tiếu chính là “thủ phạm” nhiều đêm âm thầm ném những vật trên vào cổng nhà mình.

Qua trao đổi, làm việc với ông Tiếu, ông Mệnh được biết thêm ông Tiếu không chỉ ném hoa, chân nhang vào… cổng nhà mình mà còn tác động vào một ngôi mộ của nhà ông.

 Kiểm tra ngôi mộ của gia đình ông Hùng phát hiện "vật thể lạ" bên trong

Trước đó, do biết nhà ông Hùng cũng từng nhặt được hoa, chân nhang, cọc ở cổng nên ông Mệnh đem câu chuyện trên nói với ông Hùng. Quá bất bình trước sự việc ông Tiếu làm, ông Hùng đã trình báo vụ việc lên cơ quan chức năng địa phương.

Nhận được thông tin, Công an xã Sen Chiểu đã cùng những người thân của gia đình ông Hùng đưa ông Tiếu đến những ngôi mộ của gia đình ông để tiến hành khai quật tìm các vật thể trong mộ.

Trong quá trình làm việc, ông Tiếu thừa nhận nhiều lần ném hoa, chân nhang, cọc vào cổng nhà ông Hùng. Đồng thời, ông Tiếu còn thừa nhận đã dùng xà beng tác động vào 9 ngôi mộ nhà ông Hùng để chôn cọc tre, dao, răng bừa, đinh 10 phân vào trong mộ và dùng chất uế trộn nước vôi tưới lên mộ nhà ông Hùng.

 Những vật dụng được lấy từ trong một ngôi mộ nhà ông Hùng
Đây là những chiếc đinh 10 được lấy ra từ một ngôi mộ của gia đình ông Hùng 

Sáng ngày 6/1, trong quá trình khai quật những ngôi mộ mà ông Tiếu thừa nhận đã tác động, lực lượng chức năng xã Sen Chiểu và gia đình ông Hùng cùng gia đình anh Phùng Văn Hùng (SN 1972, trú tại thôn Thanh Chiểu) phát hiện rất nhiều đinh 10 phân, răng bừa, dao nhọn, cọc tre.

Sự việc đã gây phẫn nộ đối với những gia đình mà ông Tiếu đã thực hiện hành vi tác động vào mồ mả tất cả 12 ngôi mộ (tính từ năm 2011-2016).

 Tác giả của vụ việc gây bức xúc dư luận trên là ông Phùng Văn Tiếu (ảnh)

Điểm đáng chú ý, theo người dân địa phương, mấy năm gần đây, ông Phùng Văn Tiếu thường tự xưng mình là “thầy phong thủy”. Biết sự việc này, người dân địa phương rất bức xúc trước việc làm của ông Tiếu.

Cũng theo người dân địa phương, nguyên nhân ban đầu của vụ việc có thể xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân giữa ông Tiếu với những hộ gia đình có mộ bị ông Tiếu tác động?

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Tín - Chủ tịch UBND xã Sen Chiểu xác nhận có vụ việc trên và cho biết, ngay khi nhận được thông tin phản ánh, xã đã chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp làm rõ vụ việc.

'Sếp' cùng đồng nghiệp của Giang Kim Đạt chuẩn bị hầu tòa(VietQ.vn) - Điều đáng chú ý trong vụ án “Tham ô tài sản” của Vinashinline có bố đẻ của bị can Giang Kim Đạt bị truy tố về tội “Rửa tiền”.

Theo ông Tín, quá trình làm việc với Công an xã Sen Chiểu, ban đầu ông Tiếu thừa nhận đã thực hiện việc đóng đinh, chôn cọc, dao, răng bừa vào nhiều ngôi mộ tại thôn Thanh Chiểu.

Một lãnh đạo Công an huyện Phúc Thọ cho biết, hiện Đội Điều tra Tổng hợp đã tiếp nhận hồ sơ vụ việc và tiếp tục điều tra, làm rõ.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang