Bức xúc với barie đường sắt, người dân gửi đơn lên Bộ trưởng Thăng

author 06:37 16/03/2015

(VietQ.vn) – Kể từ khi làm cầu vượt tránh ngang khu vực dành cho đường sắt, một barie chắn ngang khu vực đã được dựng lên, làm bít hết toàn bộ lối đi lại của người dân, khiến cho họ bất bình phản ánh đến Bộ trưởng Đinh La Thăng.

PV Chất lượng Việt Nam vừa nhận được phản ánh của tập thể các hộ dân hiện đang sinh sống tại khu vực QL1A thuộc địa bàn phường Xuân Bình – thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai về việc barie đường sắt ở khu vực này được dựng lên, ngăn cản lối đi lại của người dân.

Cụ thể, trong đơn kiến nghị của mình gửi tới các cơ quan chức năng, chị Trần Thị Duyên nêu ý kiến: Trước đây, những hộ dân hiện đang sinh sống ở khu vực này đang sống rất ổn định, giao thông đi lại an toàn, trật tự, công việc mua bán, làm ăn thuận lợi.

Thế nhưng, kể từ đầu năm 2014, khi mà chính quyền địa phương thực hiện việc làm cầu vượt đường bộ phía trên, tránh tuyến đường dành cho đường sắt ở phía dưới, thì cũng là lúc hai con đường ở hai bên QL1A ở phía dưới bị rào chắn lại hoàn toàn, bít không cho người dân đi qua lại, gây khó khăn cho người dân lưu thông và kinh doanh, buôn bán tại đây, dù người dân sống nhờ vào doanh thu của việc kinh doanh là chính.

Barie đường sắt dưới cầu vượt gây khó khăn cho việc đi lại của người dân (ảnh: H.T)

Chị Trần Thị Duyên bày tỏ quan điểm: Vì cầu vượt phía trên đường sắt có rất đông xe tải, nhất là các xe cỡ lớn như container đi, nên nếu xe gắn máy, xe đạp của học sinh đi sẽ vô cùng nguy hiểm, mà đoạn đường phía dưới đường sắt lại bị rào chắn lại hoàn toàn, nên rõ ràng người dân không có lối để đi lại.

Để tránh đoạn đường này, người dân phải đi vòng qua đường Hùng Vương thường xuyên bị ngập lụt vào mùa mưa, xe cộ phải kiếm đường dồn vào các con ngõ hẻm, gây ra nạn kẹt xe nghiêm trọng.

Đại diện các hộ dân hiện đang sinh sống ở QL1A thuộc phường Xuân Bình, thị xã Long Khánh (ảnh: H.T)

Nhằm giải tỏa sự khó khăn này, hôm 1/3 vừa qua, tập thể các hộ dân hiện đang sinh sống tại khu vực QL1A thuộc địa bàn phường Xuân Bình – thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai đã có đơn kiến nghị gửi tới Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cùng các cấp lãnh đạo, chính quyền của tỉnh Đồng Nai, thị xã Long Khánh và phường Xuân Bình, với ước mong các cấp chính quyền sẽ sớm vào cuộc, tìm một lối đi dành riêng cho các hộ dân hiện đang sinh sống tại khu vực này.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin sự việc này.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang