Bún bán ở các chợ Hà Nội an toàn

author 07:07 07/07/2013

(VietQ.vn0 - Theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội, các mẫu bún lấy tại các chợ Hà Nội không phát hiện tinopal, không sử dụng chất bảo quản, không sử dụng hàn the và foocmon.

Ông Lê Đức Thọ- Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) Hà Nội vừa thông báo đến các cơ quan truyền thông kết quả kiểm nghiệm chất lượng ATVSTP của mặt hàng bún trên địa bàn thành phố. 

Mẫu bún lấy ở các chợ Hà Nội an toàn.
Mẫu bún lấy ở các chợ Hà Nội an toàn.

Sau khi có thông tin dùng hóa chất trong sản xuất bún, ngày 14/6, Chi cục đã giám sát lấy mẫu bún ngẫu nhiên đang bày bán tại các chợ của 5 quận (chợ đường Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân, chợ Thanh Xuân Bắc - Thanh Xuân, chợ Triều Khúc - Thanh Trì, chợ Thành Công - Ba Đình, chợ Ngọc Hà - Ba Đình, chợ Trung Hòa - Cầu Giấy, chợ Láng Hạ - Đống Đa) để kiểm nghiệm. Kết quả cho thấy, cả 7/7 mẫu không phát hiện tinopal, không sử dụng chất bảo quản, không sử dụng hàn the và foocmon.

Như vậy, các mẫu bún gửi kiểm nghiệm đều bảo đảm các chỉ tiêu ATVSTP. Thời gian tới, Chi cục tiếp tục kiểm tra, giám sát lấy mẫu các mặt hàng thực phẩm chín tại các chợ để kiểm nghiệm.

T.H

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:Bún, Hà Nội, an toàn

tin liên quan

video hot

Về đầu trang