Con đường vào thị trường xử lý ô nhiễm sông, hồ Việt

author 16:32 29/07/2019

(VietQ.vn) - Thời gian qua, ông Nguyễn Tuấn A. - Chủ tịch HĐQT công ty tham gia xử lý ô nhiễm sông, hồ đang là nhân vật khá nổi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Ông Nguyễn Tuấn A. vốn là “ông chủ” của một doanh nghiệp kinh doanh chính bằng hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài, thị trường chủ yếu là Nhật Bản. 

Theo tìm hiểu của Chất lượng Việt Nam Online, Công ty này chỉ mới được thành lập từ tháng 5/2017 đặt trụ sở chính tại Trung tâm Lotte Hà Nội, số 54 Liễu Giai, TP.Hà Nội đăng ký kinh doanh chính là thoát nước và xử lý nước thải.

Doanh nghiệp này do 03 cá nhân trong nước góp vốn thành lập chứ hoàn toàn không được sự đầu tư của các tổ chức, cá nhân Nhật Bản hay các nước khác.

Thời điểm thành lập công ty có số vốn điều lệ vỏn vẹn 1,5 tỷ đồng. Trong đó, Nguyễn Đức Thanh (SN 1985) và Nguyễn Thị Ngọc Bích (SN 1988) mỗi cá nhân đăng ký góp 15 triệu đồng để nắm giữ 1% cổ phần, còn lại Nguyễn Tuấn A. đăng ký góp 1,47 tỷ đồng để nắm giữ 98% cổ phần.

Lưu ý rằng, cả 03 cổ đông có dòng họ “Nguyễn” trên đều có thời gian đăng ký chỗ ở hoặc hộ khẩu thường trú tại tổ 6A, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, TP.Hà Nội.

Như vừa đề cập, cá nhân ông Nguyễn Tuấn A. không chỉ đơn thuần là Chủ tịch HĐQT của công ty này mà còn làm Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn JVS. Công ty CP Tập đoàn JVS thành lập từ tháng 5/2016, cũng đặt trụ sở chính tại Trung tâm Lotte Hà Nội, số 54 Liễu Giai, TP.Hà Nội.

Điểm đáng lưu ý, JVS là doanh nghiệp đăng ký ngành nghề kinh doanh chính là cung ứng và quản lý nguồn lao động, cụ thể hơn là dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài. Thời điểm thành lập doanh nghiệp này có vỏn vẹn 6 tỷ đồng vốn điều lệ, do 08 cổ đông cá nhân góp vốn thành lập.

Trong đó, ông Nguyễn Tuấn A. đăng ký góp 2,28 tỷ đồng để là người nắm giữ lượng cổ phần lớn nhất (38% cổ phần). Các cá nhân gồm ông Nguyễn Đức Thanh và bà Nguyễn Thị Ngọc Bích cũng là các cổ đông tham gia góp vốn thành lập JVS.

Loan Hoàng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang