Buộc cơ sở sản xuất thực phẩm dán lại nhãn hàng hóa theo quy định ATTP

author 06:08 22/06/2017

(VietQ.vn) - Cơ quan chức năng đã giám sát việc dán lại nhãn sản phẩm hàng hóa trái quy định ATTP của Công ty CP Thực phẩm Trường Hảo.

Chiều tối 21/6, Đoàn kiểm tra của Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Hà Nội (Sở NN&PTNT) đã tiến hành mở niêm phong sản phẩm, giám sát thay đổi nhãn sản phẩm ô mai, mứt tại kho hàng của Công ty CP Thực phẩm Trường Hảo (kho hàng số 17, ngõ 24 Đào Tấn, quận Ba Đình, Hà Nội).

Sau khi mở niêm phong, Đoàn kiểm tra đã giám sát thực hiện việc dán lại nhãn sản phẩm theo nội dung các bản xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP của công ty trước khi đưa sản phẩm ra thị trường.

Đoàn kiểm tra giám sát việc dán lại nhãn sản phẩm tại Công ty Cp Thực phẩm Trường Hảo. (Ảnh: KTĐT) 

Với nhãn sản phẩm mới được dán lại, ngày sản xuất được ghi là ngày 21/6/2017, hạn sử dụng ghi theo hạn sử dụng trên nhãn cũ. Sau khi hoàn thành việc giám sát thay đổi nhãn sản phẩm, Đoàn kiểm tra lập biên bản ghi nhận sự việc để làm căn cứ xử lý.

Trước đó, vào ngày 7/6, Đoàn kiểm tra liên ngành về ATTP do Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (Sở NN&PTNT) chủ trì, phối hợp với Đội 3 Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (CATP Hà Nội) và Đội quản lý thị trường số 17, UBND quận Ba Đình đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật về ATTP tại Công ty CP Thực phẩm Trường Hảo.

Tại thời điểm kiểm tra, Công ty CP Thực phẩm Trường Hảo đã xuất trình được Giấy chứng đăng ký DN, giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP cho các sản phẩm của công ty gồm: Mứt mận dẻo (số 15142 ngày 2/7/2015), Mứt mơ dẻo (số 15141 ngày 2/7/2015), Sấu dầm giòn (số 15973 ngày 7/7/2015), Trà Trường Phúc (số 13995 ngày 18/6/2015).

Tuy nhiên, Công ty chưa xuất trình được các giấy tờ: Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP, Giấy xác nhận kiến thức về ATTP cho giám đốc và các nhân viên trực tiếp sản xuất kinh doanh, Hồ sơ kiểm nghiệm định kỳ các sản phẩm của Công ty.

Đồng thời, trong thời điểm kiểm tra, Công ty CP Thực phẩm Trường Hảo đang có hoạt động đóng gói, bảo quản, kinh doanh các sản phẩm tại địa chỉ số 17, ngõ 24 Đào Tấn, phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội mà không có đăng ký kinh doanh, không có biển hiệu, không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP tại địa chỉ này.

Kiểm tra thực tế, công ty đang bảo quản, đóng gói và kinh doanh các sản phẩm: Mận gừng dẻo, mận cơm chua cay, mận hậu ngũ vị, mận dẻo cay, mận sấy dẻo (5 sản phẩm trên sử dụng chung số xác nhận công bố 15142 ngày 2/7/2015); mơ sấy, mơ sấy dẻo, mơ gừng dẻo, mơ dẻo, mơ ngũ vị (5 sản phẩm trên sử dụng chung số xác nhận công bố 15141 ngày 2/7/2015); táo sấy, hạt điều, mứt vỏ bười, khế xào gửng, quất hồng bì, sấu bao tử, xoài sấy dẻo, mứt lạc (8 sản phẩm trên không có công bố phù hợp quy định ATTP).

 Kho hàng của Công ty CP Thực phẩm Trường Hảo trước đó đã bị cơ quan chức năng tiến hành niêm phong. (Ảnh: KTĐT)

Điều kiện đóng gói, bảo quản sản phẩm không đảm bảo, cụ thể sàn nhà đọng nước, không có giá kệ, thiếu trang thiết bị đóng gói, sản phẩm và nguyên liệu để trực tiếp trên sàn nhà, không có biện pháp phòng chống côn trùng và động vật gây hại, hàng hóa sắp xếp lộn xộn, không đảm bảo ATTP.

Công ty CP Thực phẩm Trường Hảo khi đó cũng đã xuất trình được hồ sơ nguồn gốc xuất xứ (hợp đồng, hóa đơn, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP) của các sản phẩm công ty đang kinh doanh. Tuy nhiên, các nguyên liệu của Công ty không có nhãn sản phẩm theo quy định. Công ty cũng không xuất trình được hồ sơ nguồn gốc xuất xứ của túi nilon và lọ thủy tinh để bao gói sản phẩm.

Chính vì vậy, Đoàn kiểm tra đã niêm phong các sản phẩm không có số xác nhận công bố hoặc số xác nhận công bố không đúng với số xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP đã được cấp phép. Cụ thể gồm 1.260,4kg sản phẩm mận gừng dẻo, mận cơm chua cay, mận dẻo cay, táo sấy, khế xào gừng, sấu bao tử...

Phong Lâm (T/h)

'Quên' ghi nhãn hàng hóa sẽ bị xử lý như thế nào?(VietQ.vn) - Tình trạng tem, nhãn hàng hóa mập mờ, giả mạo về sở hữu trí tuệ thời gian qua diễn ra khá công khai. Thế nhưng kể từ ngày 1/6/2017, với nhiều quy định mới, Nghị định 43 về nhãn hàng hóa đã tạo hành lang pháp lý để ngăn chặn việc này.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang