Bước đột phá mới cho du lịch Sầm Sơn

authorTrần Thanh 05:49 24/04/2017

(VietQ.vn) - Du lịch Sầm Sơn thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Việc đưa Sầm Sơn lên thành phố mới mở ra một diện mạo hoàn toàn mới cho du lịch Sầm Sơn, xứng tầm thành phố biển văn minh, hiện đại.

Sự kiện: Du lịch mùa hè

Vào 20h tối 22/4, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc lễ hội “110 năm Du lịch Sầm Sơn” tại sân khấu bãi tắm B thị xã Sầm Sơn và công bố quyết định thị xã Sầm Sơn lên thành phố.

Đây là chương trình nghệ thuật lớn nhất từ trước tới nay được diễn ra ở Sầm Sơn. Tham gia chương trình nghệ thuật là 150 diễn viên múa chuyên nghiệp, 20 diễn viên trong dàn đồng ca, 40 diễn viên sân khấu, 50 thanh thiếu niên và hàng trăm diễn viên quần chúng khác.

Nhiều ca sĩ nổi tiếng cũng được mời tham gia biểu diễn trong chương trình nghệ thuật hoành tráng này như: Mỹ Linh, Mỹ Tâm, Hiền Thục, Phương Thảo, Minh Quân, Lê Anh Dũng, Lương Huy, Lương Nguyệt Anh, Ban nhạc Con Gái, nhóm OPLUS. Chương trình còn có sự tham gia của NSƯT Kim Tiến, Lê Chức trong phần thể hiện lời bình. Dẫn chương trình là các MC quen thuộc: Mỹ Lan, Danh Tùng...

Du lịch Sầm Sơn mở ra một diện mạo hoàn toàn mới

Chương trình nghệ thuật trong buổi lễ với chủ đề ‘Sầm Sơn bốn mùa biển hát’ đã đưa người xem nhiều cảm xúc (Ảnh: Truyền hình Thanh Hóa)

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định: "Thời gian tới, Thanh Hóa cần chú trọng tạo ra các sản phẩm du lịch độc đáo, khác biệt để tạo ra thương hiệu cho du lịch xứ Thanh. Tỉnh và thành phố Sầm Sơn cần tăng cường thu hút đầu tư của các thành phần kinh tế, xây dựng kết cấu hạ tầng du lịch đồng thời quan tâm đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng môi trường du lịch an toàn, văn minh để tăng sức hấp dẫn với du khách. Thanh Hóa phải phấn đấu trở thành trọng diểm du lịch quốc gia, góp phần cùng cả nước đưa du lịch Việt Nam cơ bản thành ngành kinh tế mũi nhọn vào năm 2020...".

Cũng tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đã trao Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập thành phố Sầm Sơn.

Du lịch Sầm Sơn mở ra một diện mạo hoàn toàn mới

Sầm Sơn nhận quyết định lên thành phố mở ra một diện mạo hoàn toàn mới 

Trong những năm qua, lãnh đạo và nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã không ngừng nỗ lực xây dựng Sầm Sơn hiện đại văn minh, quyết tâm lấy lại và phát triển hình ảnh, vị thế bãi tắm đẹp hàng đầu cả nước. Hàng nghìn tỉ đồng từ nguồn trái phiếu Chính phủ và từ ngân sách tỉnh đã được đầu tư cho Sầm Sơn. Đến nay, Sầm Sơn đã hoàn toàn đổi mới với hệ thống giao thông mở rộng, đồng bộ, bãi tắm được cải tạo hiện đại, văn minh. Đặc biệt, đến Sầm Sơn, du khách sẽ không còn bị phiền lòng bởi nạn chèo kéo, “chặt chém” như trước kia.

Năm 2016 Sầm Sơn đón hơn 4 triệu lượt khách với doanh thu tăng hơn 34% so với năm trước. Những công trình hiện đại như Quần thể FLC Sầm Sơn với Trung tâm hội nghị quốc tế, sân golf, bể bơi nước mặn lớn nhất Việt Nam đã thu hút hàng vạn du khách từ trong và ngoài nước

Sầm Sơn nhận quyết định lên thành phố mở ra một diện mạo hoàn toàn mới

Du lịch Sầm Sơn thu hút du khách trong và ngoài nước 

Việc trở thành thành phố sẽ là nguồn động viên, cổ vũ Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Sầm Sơn, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng Sầm Sơn ngày càng phát triển theo định hướng trở thành 1 trong 12 thành phố du lịch trọng điểm quốc gia, theo Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Năm 2017, đô thị du lịch Sầm Sơn đang sẵn sàng đón chào vận hội mới với tư cách một thành phố trẻ - năng động và tràn đầy sức sống. "Lễ hội 110 năm Du lịch Sầm Sơn" sẽ trở thành điểm nhấn quan trọng trong công tác tuyên truyền quảng bá hình ảnh, các giá trị văn hóa - lịch sử, danh lam thắng cảnh của Sầm Sơn, của xứ Thanh tới bạn bè trong và ngoài nước.

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang