Buộc dừng hoạt động cơ sở bán bánh mì gây ngộ độc thực phẩm

author 12:23 21/06/2016

(VietQ.vn) - Cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên đã tiến hành đình chỉ hoạt động của cơ sở bán bánh mì làm 26 người nhập viện vì ngộ độc thực phẩm.

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Theo báo Công an đưa tin, chiều 20-6, nguồn tin từ Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP, xác nhận có khoảng 28 người bị ngộ độc thực phẩm, phải nhập viện điều trị sau khi ăn bánh mì mua tại tiệm Thuận Phát, địa chỉ đường Trần Hương Đạo, P.1, TP.Tuy Hòa, (Phú Yên) Hiện còn nhiều người vẫn đang điều trị tại nhà và cơ quan chức năng chưa thống kê cụ thể nạn nhân của vụ ngộ độc này.

Trước đó, vào chiều tối 17-6, nhiều người dân mua bánh mì tại tiệm Thuận Phát về ăn thì vài giờ sau có triệu chứng tiêu chảy nhiều lần, đau bụng, đau đầu, nôn ói,... Nhiều người hốt hoảng phải nhập viện điều trị.

Anh Lương Văn Công (phường 3, TP Tuy Hòa) cho biết: “Chiều 17-6, tôi đi làm về, ghé tiệm bánh mì Thuận Phát mua bánh mì về cho 5 người trong nhà ăn. Đến khoảng 2 giờ sáng 18-6 thì ai nấy đều bị “Tào Tháo rượt”, nôn thốc nôn tháo, ngây ngây sốt.

Người bị nặng nhất nôn đến lả người nên chúng tôi vội vàng đưa đến bệnh viện. Vào ngày 18-6, còn lại thì nhờ bác sĩ đến truyền dịch tại nhà”.

 Bệnh nhân bị ngộ độc đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: VOV

 Bệnh nhân bị ngộ độc đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: VOV

Ngày 18/6, các cơ sở Y tế ở tỉnh Phú Yên tiếp nhận các bệnh nhân nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng, nôn mửa, sốt, tiêu chảy. Bác sỹ Hồ Văn Thanh, Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Yên cho biết, có 13 trường hợp trẻ bị ngộ độc thực phẩm vào cấp cứu tại Bệnh viện.

Phóng viên VOV cho biết, sau hơn 2 ngày theo dõi, điều trị, hiện đã có 6 trường hợp được xuất viện, số còn lại vẫn tiếp tục được theo dõi, điều trị: “Ở Bệnh viện sản nhi đến thời điểm này còn lại 7 ca.

Những trường hợp nhẹ thì đã về hết rồi; một số trường hợp bị rối loạn tiêu hóa mình điều trị dứt điểm rồi cho về. Khuyến cáo người dân nên ăn chin, uống sôi, tránh ăn tràn lan dẫn đến ngộ độc thực phẩm”.

Sau khi nhận được thông tin nhiều người dân bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì mua tại tiệm Thuận Phát. Đoàn kiểm tra liên ngành của TP.Tuy Hòa đã làm việc với bà Huỳnh Thị Trúc Phương, chủ tiệm bánh mì Thuận Phát. 

Tiệm bán bánh mì Thuận Phát tạm ngừng hoạt động

 Tiệm bán bánh mì Thuận Phát tạm ngừng hoạt động

 Ông Nguyễn Văn Tâm, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Phú Yên xác nhận: cửa hàng bán bánh mì này là cơ sở bán thức ăn đường phố thuộc sự quản lý của UBND phường 1, thành phố Tuy Hòa. Sau khi xảy ra vụ ngộ độc vào tối 17/6, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã phối hợp với chính quyền địa phương và một số cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên đến kiểm tra, lấy mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang kiểm nghiệm.

 

Tuy nhiên, theo ông Tâm, lực lượng chức năng không lấy được mẫu bánh mì liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm vì toàn bộ thực phẩm đều được bán trong ngày, do đó chưa có cơ sở để kết luận nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm: “Sau khi kiểm tra đã đình chỉ toàn bộ cơ sở đấy rồi. Còn mẫu ngày 17 không lấy được vì ngày nào cửa hàng bán dứt điểm ngày đó cho nên chỉ lấy được mẫu hiện tại đang bán thôi.

Kiểm nghiệm chỉ để tìm nguyên nhân chứ không kết luận được vì thức ăn lúc bấy giờ không lấy được. Cơ sở này để xảy ra ngộ độc bị phạt tiền thôi chứ không lấy kết quả để kết luận được.

Nguyên nhân vụ ngộ độc có thể là do ô nhiễm vi sinh”. Hiện nay, cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên đã tiến hành đình chỉ hoạt động của cơ sở này.

Bà bầu ăn gì để hết ốm nghén?(VietQ.vn) - Nghén là triệu chứng hầu hết bà bầu gặp phải khi mang thai. Chị em thấy đau đầu chóng mặt, mệt mỏi, và buồn nôn.

Như Quỳnh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang