Buộc một người đàn ông phải xin lỗi tình cũ do đăng ảnh ‘nóng’ lên facebook

author 16:37 16/06/2016

(VietQ.vn) - Cho đăng tải 26 bài viết với nội dung thô tục, 9 hình ảnh được cho là ảnh ‘nóng’ của tình cũ, ông N đã phải xin lỗi tình cũ của mình công khai.

Chi Cục thi hành án dân sự Q.2, TP.HCM vừa tổ chức buổi thi hành bản án, yêu cầu ông N phải xin lỗi công khai, do làm thiệt hại danh dự, nhân phẩm của bà T (35 tuổi, ngụ tại Q.4, TP.HCM).

Theo hồ sơ vụ việc, trước đây, giữa bà T và ông N có mối quan hệ tình cảm cá nhân, có ý định tiến tới hôn nhân. Tuy nhiên, do cãi vã, nên cả 2 đã quyết định là sẽ chia tay nhau.

Vào khoảng tháng 5/2014, bà T phát hiện ông N cho đăng nhiều bài viết có nội dung nhạy cảm, nhằm mục đích vu khống, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của bà T trên facebook cá nhân. Dù đã được bà T có thiện chí, đề nghị gỡ những bài viết này, nhưng ông N không những không đồng ý, mà còn có thêm nhiều bài viết khác, với mục tiêu là bôi nhọ danh dự của bà T.

Ông N đã buộc phải xin lỗi bà T do tung các ảnh 'nóng lên facebook cá nhân - ảnh minh họa.

Sau khi phát hiện mình bị tung ảnh ‘nóng’ lên mạng, bà T đã đâm đơn kiện ông N lên Tòa án nhân dân Q.2.

Trong phiên tòa sơ thẩm vừa được tổ chức, hội đồng xét xử đã buộc ông N phải bồi thường cho bà T số tiền 40 triệu đồng, phải xin lỗi công khai bà T, bị phạt hành chính với hành vi “Truyền đưa, lưu trữ, sử dụng thông tin nhằm đe dọa, xúc phạm nhân phẩm, danh dự, uy tín người khác”.

Ông N đã chấp hành mọi yêu cầu của tòa, chỉ trừ hành vi phải xin lỗi bà T công khai. Chính vì vậy, bà T đã làm đơn yêu cầu Chi Cục thi hành án dân sự Q.2 phải thi hành bản án sơ thẩm.

Riêng đối với yêu cầu cải chính trên báo của bà T, tòa án đã xác định, đây là vấn đề riêng tư của cả 2 bên, không xác định chính xác việc đúng sai do đây là thuần phong mỹ tục, nên không cần phải đăng báo để cải chính.

Ngoài ra, việc đăng báo chỉ áp dụng cho các cơ quan báo chí khi đăng sai sót thông tin, chứ không áp dụng cho các vụ án được xác định là dân sự.

Phát hiện một cơ sở trồng giá đỗ ở TP.HCM có dùng hóa chất Trung Quốc(VietQ.vn) - Đoàn kiểm tra đã phát hiện thấy có chai nhựa 2ml, ghi toàn tiếng Trung Quốc tại một cơ sở trồng giá đỗ ở quận Gò Vấp.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang