Angela Phương Trinh là "đặc sản" của Bước nhảy hoàn vũ 2015

author 16:58 11/02/2015

(VietQ.vn) - Dàn giám khảo của Bước nhảy hoàn vũ 2015 xuất hiện nhân vật mới: Nhà báo Trác Thúy Miêu. Chị đã đánh giá Angela Phương Trinh là môt "đặc sản" của Bước nhảy hoàn vũ 2015.

Tại Bước nhảy Hoàn vũ 2015, ngoài các gương mặt giám khảo đã quen thuộc với người xem như Kiện tướng Dancesport Khánh Thi, Hồng Việt, Biên đạo múa Trần Ly Ly còn có sự xuất hiện của một “nhân vật” mới: Nhà báo Trác Thúy Miêu. Trong những đêm thi vừa qua, chị luôn tạo ra sự đặc biệt với những quan điểm của riêng mình.

- Đã đồng hành cùng Bước Nhảy Hoàn Vũ mùa thứ 6 gần một nửa chặng đường, qua 5 đêm thi, chị có suy nghĩ gì về tiết mục của các thí sinh tại chương trình? 

Vào những đêm đầu của mùa thứ 6, hầu như các cặp đôi đã tung tổng lực về ý tưởng biên đạo, dàn dựng ngay từ những vòng ngoài trước khi loại. Rất có thể hiểu được rằng do đây là khoảng thời gian các thí sinh chưa làm quen nhiều với kỹ thuật khiêu vũ nhưng lại rất cần phải giành thiện cảm và sự quan tâm của khán giả từ đầu chặng đua.

Cá nhân tôi cho đây là một chiến lược phi logic, bởi thực tế cho thấy một số đôi, ngay từ trước khi thật sự bước vào cuộc đua có loại trừ, đã kịp cho thấy sự đuối sức về ý tưởng, sức thể hiện, trong khi tỉ lệ thời lượng giành cho các bước khiêu vũ cho đến nay vẫn quá ít.

Giám khảo Bước nhảy hoàn vũ 2015

Giám khảo Bước nhảy hoàn vũ 2015

- Chị cảm thấy như thế nào về sự cạnh tranh và thực lực của các thí sinh năm nay?

Dù điểm quy đổi không hề là một mức độ dao động quá đáng kể, do yếu tố bình chọn, thiện cảm của khán giả, nhưng rõ ràng khi nhìn nhận một cách khách quan chỉ sau đêm thi mang yếu tố loại trừ, hiện tượng “phân nhóm” đã hiện ra rất rõ.

Cuộc cạnh tranh ngay vào lúc này đang diễn ra ở nhóm giữa, khi mỗi thí sinh là một thế mạnh khác nhau nhưng vẫn thiên về yếu tố ý tưởng dàn dựng. Tôi cho rằng sẽ cần vài tuần nữa, cuộc thi sẽ tiến tới cuộc đua cân não thật sự của nhóm thí sinh mạnh nhất, về cả ý tưởng lẫn kỹ thuật khiêu vũ.

Liệu có yếu tố bất ngờ không? Hoàn toàn có thể, nếu trong bất cứ đêm thi nào, một thí sinh ở nhóm điểm an toàn có thể lội ngược dòng và làm nên kỳ tích để lọt vào nhóm dẫn đầu. Hoặc nếu một thí sinh thuộc nhóm dẫn điểm cao nhất có thể tuột phong độ và buộc phải cạnh tranh từng điểm số để tồn tại cho tới đêm sau.

Nhà báo Trác Thúy Miêu trong Bước nhảy hoàn vũ 2015

Nhà báo Trác Thúy Miêu trong Bước nhảy hoàn vũ 2015

- Chị đánh giá cao những thí sinh nào và tại sao? 

Khi đánh giá một thí sinh, tôi thường chọn xét đến không chỉ năng lực, chất lượng bài thể hiện so với các thí sinh khác. Tôi còn nhìn vào sự khác biệt so với chính phong độ của họ vào những đêm trước.

Dựa vào yếu tố này, rõ ràng ngay cả khán giả truyền hình cũng sẽ nhận thấy sự lột xác “đáng nể” của Hương Giang qua từng tuần. Cô từ hình ảnh “yếu ớt” của đêm đầu đến những khoảnh khắc “đáng gờm” của 3 tuần trở lại đây mà mỗi đêm là một sự bất ngờ mới.

Vương Khang cũng cho tôi được cảm giác tương tự. Tôi đặc biệt đánh giá cao Vương Khang đã dũng cảm bước ra khỏi yếu tố hài hước vốn rất an toàn và bị lạm dụng để chinh phục cả giám khảo lẫn khán giả.

Bên cạnh họ, Angela Phương Trinh chính là “đặc sản” của mùa thứ 6 này khi minh chứng một cách vô cùng đẹp mắt giá trị lao động thật sự của một nghệ sĩ đằng sau những biến cố ồn ào về truyền thông. Phương Trinh đang thật sự “ghi điểm” một cách ngoạn mục trong thiện tình của công chúng.

Trác Thúy Miêu là gương mặt mới trong hàng 'ghế nóng' Bước nhảy hoàn vũ 2015

Trác Thúy Miêu là gương mặt mới trong hàng 'ghế nóng' Bước nhảy hoàn vũ 2015

- Theo chị, các thí sinh của Bước Nhảy Hoàn Vũ 2015 còn hạn chế những điều gì? 

Tôi cho rằng 5 đêm vừa rồi, những gì đáng được coi là giàu kịch tính nhất vẫn chưa được tung ra đâu. Tôi đang chờ đợi một cú lội ngược dòng mãnh liệt của Diệp Lâm Anh, Vương Khang hoặc Chi Pu để nâng cao yếu tố “đau tim” ở các vòng sau.

Ninh Dương Lan Ngọc, Angela Phương Trinh hay Hương Giang thì không có vẻ gì là dễ dàng nhường vị trí cho bất cứ “âm mưu” cạnh tranh nào. Sự “tàn khốc” đẹp mắt và kịch tính nhất vẫn còn đang ở phía trước, mà tôi tin chỉ còn cách chúng ta 1-2 đêm thi nữa thôi.

- Đến thời điểm hiện tại, chị đã có dự đoán gì cho ngôi vị quán quân của mùa thi này hay chưa? 

Tôi sẽ vẫn xin phép giữ cho mình sự hồn nhiên để tận hưởng mọi yếu tố bất ngờ sẽ đến. Nếu có thể đánh cược, tôi sẽ đầu tư đến xu cuối cùng vào bàn thắng cuối cùng và duy nhất cho thí sinh-nghệ sĩ nào tận hiến sức lao động của mình trên sàn thi đấu Bước Nhảy Hoàn Vũ 2015.

Bước nhảy hoàn vũ là nơi người ta không thể “nhảy nhép” hay photoshop biên đạo của mình, và như vậy bàn thắng sẽ chắc chắn thuộc về cái Đẹp hiển nhiên không chỉ của nghệ thuật khiêu vũ mà còn là nghệ thuật tỏa sáng thật sự của mỗi thí sinh. 

Bích Phượng


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang