Những lợi ích "vàng" của bưởi đối với sức khỏe

author 18:18 06/08/2015

(VietQ.vn) - Bưởi là một loại trái cây quen thuộc thường được dùng ăn tráng miệng và loại quả này rất có lợi cho sức khoẻ. Cùng khám phá những công dụng tuyệt vời ít ai biết của bưởi.

Ăn bưởi giúp tăng cường hệ thống miễn dịch

Hàm lượng vitamin C dồi dào trong bưởi giúp phòng ngừa hoặc chống lại những cơn cảm mạo thông thường. Có một số chỉ định cho rằng vitamin C cũng có thể bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư miệng và dạ dày. Bưởi cũng chiến đấu với các gốc tự do mà nó có thể phá huỷ cơ thể. Ung thư, đột quỵ hay bệnh suy tim tất cả đều liên quan đến việc không kiểm soát được các gốc tự do. 

Hàm lượng vitamin C dồi dào trong bưởi rất tốt cho sức khỏe

Hàm lượng vitamin C dồi dào trong bưởi rất tốt cho sức khỏe 

Ăn bưởi phòng chống sỏi thận

Sỏi thận thường được hình thành từ canxi, khi chúng phát triển thành những viên sỏi, hoặc chúng sẽ đi qua niệu đạo hoặc sẽ làm phá vỡ tình trạng khoẻ mạnh của cơ thể. Bất kỳ ai bị sỏi thận có thể liên quan đến tình trạng đau đớn khủng khiếp. Lợi ích to lớn nhất có thể thu được thông qua việc uống khoảng 1 lít nước ép bưởi mỗi ngày.

Bưởi giúp đốt cháy chất béo tự nhiên

Nghiên cứu khoa học phát hiện ra một sức mạnh đáng ngạc nhiên của bữa sáng với bưởi (hoặc có thể dùng bưởi bất cứ thời gian nào trong ngày). Đơn giản là thưởng thức một ly nước ép bưởi hoặc nửa trái bưởi trước mỗi bữa ăn có thể thu về những lợi ích này. Những người tham gia vào cuộc thí nghiệm đã giảm được khoảng 1,8kg trong 12 tuần.

Ngăn ngừa ung thư phổi

Uống nước ép bưởi thường xuyên còn giúp chống lại bệnh ung thư

Uống nước ép bưởi thường xuyên còn giúp chống lại bệnh ung thư

Nghiên cứu chỉ ra rằng bưởi cũng có thể ngăn ngừa và chống lại căn bệnh ung thư phổi. Mỗi ngày dùng 3 ly, mỗi ly khoảng 170g bưởi, đã được chứng minh rằng có thể đẩy lùi tác hại của khói thuốc lá và xì gà. Bưởi kích hoạt các enzyme chống lại ung thư phổi. Và bưởi hồng được chứng tỏ là có công dụng đặc biệt trong việc phòng ngừa bệnh ung thư phổi.

Giảm lượng cholesterol xấu

Nghiên cứu chỉ ra rằng loại cholesterol xấu, LDL, được giảm xuống 15% với việc tiêu thụ bưởi thường xuyên. Bưởi vàng được cho là có lợi hơn bưởi đỏ. Các triglyceride, một dạng cholesrerol xấu khác, cũng giảm khoảng 17%. Những lợi ích này có hiệu quả chỉ sau một tháng khi bệnh nhân ở tình trạng nguy hiểm thêm bưởi vào chế độ ăn của họ.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang