Bướm đêm khổng lồ tràn ngập khắp Malaysia

author 06:38 18/06/2014

(VietQ.vn) – Một đàn bướm đêm khổng lồ vừa đổ về Malaysia, xâm nhập vào nhà dân và còn làm gián đoạn một trận đấu bóng quốc gia.

 

bướm đêm khổng lồ ở malaysia

Bướm đêm khổng lồ có nguồn gốc ở Đông Nam Á. Ảnh: LIM WUI LIANG

Bướm đêm khổng lồ xuất hiện tại Malaysia

Hàng ngàn con côn trùng có lông, với sải cánh lên đến 16 cm, đã làm gián đoạn một trận bán kết tại sân vận động Darul Makmur. Trên 800 con cũng đã được báo cáo tại người hàng xóm Singapore tháng trước, dấy lên cuộc tranh luận kịch tính trên mạng. 

bướm đêm khổng lồ ở malaysia

Bướm đêm đậu trên các tòa nhà giữa ban ngày. Ảnh: NG JIE YING

Loài bướm nhiệt đới Lyssa Zampa, còn được gọi là bướm nâu Lào, có nguồn gốc ở Đông Nam Á.

Giảng viên sinh học N Sivasothi nói rằng mặc dù việc nhìn thấy bướm đêm như thế có vẻ chưa từng xảy ra trong lịch sử nhưng trên thực tế đây không phải là một hiện tượng mới. “Những con bướm đêm này vẫn xuất hiện trong suốt cả năm nhưng với số lượng nhỏ nên thường không được chú ý”. Ông Sivasothi cũng nói thêm rằng sinh vật này thường xuất hiện vào giữa tháng Tư và tháng Tám hàng năm. 

Bướm đêm khổng lồ có nguy hiểm không?

Các chuyên gia cho biết một số người bị hen suyễn có thể bị dị ứng với lông cánh của chúng, còn ngoài ra loài động vật về đêm này không gây ra bất kì mối đe dọa nào. 

bướm đêm khổng lồ ở malaysia

Loài bướm đêm này thu hút được sự thú ý của rất nhiều người. Ảnh: AP 

bướm đêm khổng lồ ở malaysia

Loài bướm này có thể gây dị ứng. Ảnh: NATALIE MILLER 

 “Loài bướm đêm này là hoàn toàn vô hại, do đó người dân không cần phải sợ hãi”, giám đốc Trung tâm Sinh học Quốc gia Lena Chan cho biết. “Trên thực tế, chúng là loài côn trùng thụ phấn quan trọng, và cũng rất xinh đẹp”. 

Mặc dù nhiều người tỏ ra chào mừng những sinh vật này, một số khác vẫn rất thận trọng. “Ở Trung Quốc, bướm đêm được xem như là biểu tượng của cái chết, đại diện cho linh hồn của những người chết”, nhà chiêm tinh Trung Quốc Cindy Wu cho hay. “Do đó giết bướm đêm hoặc làm phiền chúng là điều cực kì cấm kị”. 

Tuyết Trinh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang