Ma túy 'bướm xanh, chim hồng': Nỗi kinh hoàng của giới trẻ!

author 06:22 29/10/2015

(VietQ.vn) - Những ngày gần đây trên mạng xã hội liên tục chia sẻ những cảnh báo về một sản phẩm được cho là ma túy có tên ‘chim hồng’ và 'bướm xanh', làm người dùng sống không bằng chết.

 'Bướm xanh, chim hồng': Nỗi kinh hoàng của giới trẻ!Ma túy 'bướm xanh' được cho là đã khiến cho nhiều thanh niên sống không bằng chết

Theo chia sẻ, hai sản phẩm này có xuất xứ từ Trung Quốc. Hiện chưa rõ thành phần độc hại trong 'bướm xanh' và 'chim hồng' nhưng chúng thực sự trở thành nỗi kinh hoàng của nhiều người trẻ.

“3 thằng em mình giờ đang nằm, chờ ngày lên thiên đường. Cả nhà đắm chìm trong nước mắt, xót thương. Không biết mạng mình cao hay sao mà giờ vẫn còn sống, mở mắt và nhìn 3 thằng em điên dại, sống không bằng chết.

Hãy cùng nhau chia sẻ thông tin đến bạn bè và những người thân yêu để biết mà tránh cái chết. Vào quán bar thì có ai nhét gì vào miệng thì nhớ xem đấy là cái gì nhé các bạn gái", một người chia sẻ nỗi đau khi lỡ dính vào ‘chim hồng’.

Trong khi một thanh niên Hà thành tên P.T.M cũng cảnh báo về sự nguy hiểm của 'bướm xanh': "Các dân chơi tránh hộ em mấy cái viên con bướm xanh ra nhé! Hôm qua lên bar, mấy thằng em mình gọi thì được 4 viên, nghe bảo hàng mới phê hơn mấy cái kia. 3 ông con thay nhau cắn và giờ đang nằm ngáp dài ngáp ngắn, phì phèo sủi bọt trong bệnh viện.

Hôm nay, bác sỹ bảo hệ thần kinh của 3 cậu có thể bị liệt, quá nguy kịch. Còn tớ thì trước giờ không động vào nên không sao, nhưng giờ vẫn còn bàng hoàng. Nghe mấy người nói có em đột tử vì phê...". Trước đó, cộng đồng mạng cũng đã không ít lần cảnh báo về tình trạng giới trẻ đang ngày càng u mê với những “con đường chết” bằng những chất thức thần kinh sợ.

Theo báo An ninh thủ đô, trong thời gian gần đây trào lưu trải nghiệm “chất thức thần” đang nổi lên như là một thú vui sành điệu của một bộ phận trong giới trẻ. Mỗi một lần trải nghiệm “chất thức thần” này được mô tả là một “trip” (chuyến đi). Mỗi trip có thể cho ra những hiệu ứng khác nhau trên người sử dụng tùy theo liều lượng và chủng loại “chất thức thần” được sử dụng. Hiệu ứng cũng phụ thuộc vào trạng thái tâm lý, tình cảm của người sử dụng và môi trường xung quanh.

 'Bướm xanh, chim hồng': Nỗi kinh hoàng của giới trẻ!Cộng đồng mạng kêu gọi nên tránh xa loại ma túy có tên gọi 'chim hồng'

Tùy thuộc vào mức độ sử dụng các “chất thức thần” và trạng thái tâm lý của người sử dụng mà những người sử dụng loại ma túy này phân chia thành “good trip” hay “bad trip”. Tuy nhiên điều đang lo ngại là trên một số diễn đàn mạng có lượng thành viên tham gia đông đảo,  một số thành viên đã mở topic (chủ đề) liên quan việc chia sẻ các trải nghiệm khi lần đầu sử dụng các “chất thức thần” để cổ vũ cho việc sử dụng các chất ma túy này. Và chính điều này đã gây ra sự tò mò dẫn đến việc nhiều bạn trẻ phải tìm cách thử bằng được các “chất thức thần” để tìm hiểu cảm giác có thực sự giống như những gì mình đã được đọc. 

Trên 1 forum khá nổi tiếng của cộng đồng mạng Việt Nam, có 1 thành viên đã lập 1 topic chia sẻ lần đầu sử dụng chất thức thần với lời quảng cáo như sau: “Khi bạn trip DMT, bạn sẽ trải nghiệm qua 1 cảm giác vi diệu cực kì khó tả bằng ngôn ngữ thông thường. Mọi thứ như từ chính bạn mà ra vậy, được vẽ nên từ tâm trí bạn. Everything in your mind. Bất quá mỗi người sẽ có 1 suy nghĩ riêng về trip đó. Với mình, ảo giác hay ko? thật khó để trả lời. Nhưng, cái sự đánh giá chủ quan của con người về thế giới là thật. Và bản chất của mọi thứ như thế nào? Vật chất? các chiều không gian sẽ như thế nào khi chúng ta “nhìn” bằng một “con mắt” khác ngoài ngũ quan thông thường. Trip DMT bạn có thể mơ hồ “thấy” được cả 1 chiều không gian thứ 4 kì diệu, ý tôi là những thứ con người lúc “bình thường” ko thể thấy!”.

Cũng theo đó, News.zing cho biết thêm, việc lạm dụng các chất gây ảo giác có thể dẫn tới những hậu quả hết sức nghiêm trọng cả về thể xác lẫn tinh thần. Các chất gây ảo giác là những chất khi đưa vào cơ thể, người sử dụng bị tác động mạnh trên hệ thần kinh trung ương. Người sử dụng sẽ rơi vào trạng thái không còn liên hệ với thế giới bên ngoài nhưng lại có cảm tưởng ảo giác là thật. Đây là một vấn đề rất nguy hiểm có thể dẫn đến việc người sử dụng chất gây ảo giác có thể tự sát hoặc giết người.

Ngoài ảo giác người sử dụng những “chất thức thần” còn gặp phải những nguy hại như cảm giác bực bội, lo âu, sợ hãi, hoang tưởng, trầm cảm hay cuồng loạn. Thậm chí việc sử dụng những “chất thức thần” lâu dài còn có thể dẫn đến việc rối loạn nhận thức, rối loạn hoang tưởng, tin rằng những suy nghĩ khi sử dụng chất gây ảo giác đều là sự thật. Đáng lo ngại là khi bị ảo giác người sử dụng có thể rất dễ bị kích động dẫn đến những hành động gây rối  trật tự xã hội. Chỉ cần một lời nói, tội ác nào họ cũng dám làm, kể cả giết người. - Một cán bộ của phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy - Công an TP Hà Nội cho hay.

Vì thế không riêng gì “bướm xanh”, “chim hồng” mà giới trẻ ngày nay còn đang chìm ngập trong những chất gây nghiện khác. Đây là tình trạng đáng báo động. 

TH (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang