Buôn bán trẻ em tại chùa Bồ Đề: Đây không phải lần đầu?

author 17:52 05/08/2014

(VietQ.vn) - Sau vụ 2 bảo mẫu tại chùa Bồ Đề bị bắt vì hành vi buôn bán trẻ em, dư luận đặt câu hỏi liệu trước đó cơ sở này có còn dính líu tới những vụ mua bán trẻ em khác?

Dư luận đã lên tiếng từ lâu, đơn tố cáo cũng đã được gửi tới cơ quan công an nhưng tới nay vẫn chưa có kết quả.

Được biết, cách đây vài năm một tổ chức từ thiện đã gửi đơn thư tố cáo tới cơ quan điều tra về sự việc mất tích 8 trẻ em không rõ nguyên nhân tại chùa Bồ Đề. Tuy nhiên tới nay vụ việc vẫn chưa được làm sang tỏ thì lại xảy ra vụ mua bán cháu bé Cù Nguyễn Công tại ngôi chùa này.

Có khoảng 200 trẻ đang được nuôi dưỡng tại chùa Bồ Đề

Về vấn đề trên, Thượng tá Vũ Thái Hưng, Phó phòng Cảnh sát  Hình sự HN xác nhận: “Chúng tôi cũng đã nhận được đơn tố cáo việc 8 cháu bé tại chùa mất tích và đang xác minh, làm rõ nhưng tới nay chưa có kết quả nên chưa thể trả lời”, ông Hưng nói.

Vị Thượng tá cũng chưa thể xác nhận chùa Bồ Đề có liên quan tới đường dây mua bán trẻ em nào khác hay không!

Hiện tại chùa Bồ Đề đang nuôi dưỡng khoảng 200 trẻ mồ côi, tuy nhiên theo dư luận phản ánh môi trường tại đây không được đảm bảo. Tất cả số trẻ em này đều không được nhà chùa khai báo làm thủ tục thường trú với chính quyền địa phương.

Vậy có hay không trách nhiệm của chính quyền cơ sở khi đã quản lý lỏng lẻo cơ sở nuôi dưỡng trẻ em? Trách nhiệm của các cấp chính quyền, đoàn thể sẽ phải xem xét như thế nào nhất là khi vụ việc liên quan tính mạng, sức khỏe trẻ em? Những câu hỏi tới nay vẫn chưa có lời đáp!

Tại buổi họp báo Thành ủy chiều 5/8, lãnh đạo phòng Cảnh sát hình sự (CA Hà Nội) còn tỏ vẻ ngỡ ngàng trước thông tin: trước vụ việc bắt giam 2 bảo mẫu tại chùa Bồ Đề 1 tuần, đại diện CA Q. Long Biên còn khẳng định “vụ cháu Vũ Nguyên Công không có dấu hiệu mua bán trẻ em”!

Lý giải của Thượng tá Hưng đã làm cả hội trường buổi họp báo bật cười khi ông nói: “CA Quận nói không có dấu hiệu buôn bán trẻ em là do không nắm đầy đủ thông tin!”.

Hoàng Vũ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang