Buôn gì giúp bạn thu lãi thời dịch bệnh Covid-19 hoành hành?

author 06:29 21/04/2021

(VietQ.vn) - Giữa tình hình khó khăn vì đại dịch Covid-19, có rất nhiều nhóm hàng, sản phẩm, dịch vụ bán chạy.

Do ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID -19, lượng khách du lịch, đặc biệt là khách nước ngoài đến Việt Nam giảm mạnh, đã dẫn đến nguồn thu của các khách sạn, nhà hàng theo đó bị giảm. Đến nay nhiều khách sạn, cửa hàng vẫn đóng cửa, rao bán hay chuyển nhượng do thua lỗ.

Bên cạnh đó, các dịch vụ, ăn uống vui chơi bên ngoài cũng không tránh khỏi cảnh ế ẩm, đìu hiu. Trên nhiều con phố vui chơi, giải trí, tỷ lệ cửa hàng đóng cửa rất cao,

Theo BBC, trong khi nhiều sản phẩm, dịch vụ "điêu đứng" và ế ẩm do dịch Covid -19, thì một số khác lại bán rất đắt hàng. Dưới đây là 5 nhóm hàng, dịch vụ mà theo BBC, là rất đông khách và nên kinh doanh trong mùa đại dịch:

1. Xe đạp và dụng cụ tập thể dục

Trong thời điểm đại dịch, thị trường chứng kiến sự tăng trưởng bất ngờ của mặt hàng xe đạp và dụng cụ tập thể dục. Cửa hàng bán xe đạp London Cycle Workshop ở London đã bận rộn gấp đôi so với bình thường. Nhà bán lẻ Halfords báo cáo doanh số xe đạp tập thể dục tăng cao

"Những người không thể ra ngoài vẫn muốn tập thể dục trong nhà. Họ cố gắng bù đắp cho thực tế là giờ họ không thể đến phòng tập thể dục", đại diện nhiều cửa hàng cho biết.

 Giống cây trồng bán chạy trong thời điểm đại dịch Covid-19 trở nên căng thẳng.

2. Trò chơi ngoài trời và trong nhà

Nhà cung cấp trò chơi Andy Beresford đã chứng kiến đơn đặt hàng cho sản phẩm bàn chơi pingpong ngoài trời tăng vọt. Trong cùng thời điểm năm ngoái, đơn vị này bán được hàng trăm chiếc cho với con số hơn 10 chiếc. Trong khi đó, số bàn bida tồn kho của Home Leisure Direct đã giảm một nửa từ 500 xuống 250.

Như vậy có thể thấy nhu cầu tự thưởng thức những trò giải trí trong nhà sẽ tăng cao trong thời điểm đại dịch hoành hành. Do đó, đây là một ngành nghề kinh doanh mang lại lợi nhuận cao.

3. Vật dụng ngoài vườn

Ông Phil Jones của tiệm JustSeed ở Wrexham, nơi bán nhiều loại hạt giống cây trồng, từng cho biết cửa hàng phải ngừng nhận đơn sau khi một loạt các mặt hàng chủ lực bao gồm cà rốt, rau diếp, đậu và cà chua bán quá chạy. Hai trong số các công ty hạt giống lớn nhất nước Anh là Marshalls và Suttons phải ngừng trả lời điện thoại.

Lý giải cho sự tăng này, Phil nói rằng là bởi mọi người đang tìm kiếm một việc gì đó để làm thay vì ngồi nhàn rỗi. "Họ đã có ý định làm mảnh vườn trồng rau từ nhiều năm trước và đó cũng là cách giáo dục con cái".

4. Sách và tiểu thuyết

Một sở thích khác phổ biến với những người bỗng dưng có quá nhiều thời gian khi dịch Covid hoành hành là nằm nhà với một cuốn sách hay. Và đáng ngạc nhiên là các tiểu thuyết hư cấu về dịch bệnh đang có nhu cầu rất lớn.

Ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng những cuốn sách được bán nhiều nhất của Amazon hồi tháng 3/2021 là The Eyes of Darkness của Dean Koontz. Mặc dù cuốn sách được viết vào năm 1981, nhưng nó mô tả về một loại virus có tên là Vũ Hán-400, trong đó có vẻ như là một dự đoán kỳ lạ về virus corona. Chính điều này đã thu hút lượng lớn người đọc tìm mua.

Một cuốn tiểu thuyết khác đang bán rất chạy là The Plague của tác giả người Pháp Albert Camus. Nhà xuất bản Penguin của Anh cho biết doanh số bán hàng của cuốn này trong tuần cuối tháng 2 tăng 150% so với năm ngoái và họ đang tái bản cuốn sách. Doanh số của sách này cũng tăng mạnh ở Pháp và Ý.

5. Hàng điện tử điện lạnh

Theo thống kê từ các siêu thị ở Anh, tổng số thức ăn dự trữ trong nhà của người dân Anh lên tới 1.24 tỷ USD, cao hơn rất nhiều so với trước khi cơn sốt mua hàng bắt đầu vì đại dịch. Nhưng tất cả những món đồ mua về thì bỏ vào đâu? Bạn phải có một nơi nào đó để lưu trữ chúng. Do đó, tủ đông và tủ lạnh nằm trong danh sách những sản phẩm được tìm kiếm nhiều trên các thị trường trực tuyến.

Máy tính xách tay cũng đắt hàng, các thiết bị văn phòng cũng thế, có lẽ bởi vì nhiều người đang thấy rằng việc nằm dài trên ghế sofa không phải là cách tốt nhất để giết thời gian.

Dixons Carphone cho biết doanh số bán các thiết bị làm việc tại nhà (máy tính xách tay, máy in), thiết bị giải trí gia đình (TV, máy chơi game) và cho sinh hoạt gia đình (tủ lạnh, tủ đông, thiết bị nhà bếp) rất tốt, tăng mạnh tới 23%.

Thu Hà (Theo BBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang