Buôn gì kiếm bộn tiền ngày mồng 1, mồng 2 Tết?

author 17:00 16/02/2018

(VietQ.vn) - Ngày mồng 1, mồng 2 Tết trở ra là những ngày nhiều người đi du xuân, đi lễ đình, đền, chùa. Vì vậy đây là dịp mà nếu buôn những mặt hàng này bạn sẽ kiếm bộn tiền.

Bán muối

buon-gi-kiem-bon-tien-ngay-mong-12-tet

 Bán muối đầu năm thu bộn tiền. Ảnh: Facebook

“Đầu năm mua muối  cuối năm mua vôi”, đây là một thói quen mua sắm dịp đầu năm của nhiều người, với ý niệm cầu một năm mới nhiều may mắn, giúp xua đuổi tà ma.

Vì vậy, muối là một trong những mặt hàng bán chạy nhất những ngày đầu năm mới.

“Tôi thường có thói quen mua muối đầu năm, một túi muối nhỏ đặt lên bàn thờ bởi theo truyền thống dân gian, quan niệm đầu năm mua muối cả năm sẽ làm ăn tấn tới, mua may bán đắt, tình cảm gia đình đầm ấm, trọn vẹn như vị đậm đà của muối”, cô Hà (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ.

Chỉ với khoảng 10 nghìn đồng/kg, bạn có thể chia nhỏ ra được khoảng vài chục túi con nhỏ xinh, mỗi gói bán giá 5-10 nghìn đồng/túi. Bạn mang những túi nhỏ này bán tại các địa điểm đình, đền, chùa, nơi đông người đi lễ. Mới tính nhẩm vậy thôi bạn cũng có thể nắm được bán muối sẽ “kiếm bộn” như thế nào.

Đồ lễ

Hoa, quả, cau, trầu và đồ sắp lễ (như hương, vàng mã) là các mặt hàng bán chạy dịp đầu năm mới mà bạn nên kinh doanh.

Thường tại các địa điểm đình, đền chùa, các mặt hàng này có nhu cầu rất cao, bởi hầu như ai đu chìa cũng muốn có dăm bà đồ cũng lễ đặt nên ban thờ. 

Chia sẻ với PV, chị Hải (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: "Tôi thường đi lễ ở ngôi chùa gần nhà với gia đình. Tôi thấy rất nhiều người đặt mua đồ lễ ngay tại chùa với những sét lễ lên tới thậm chí cả triệu đồng. Những người bán lễ nhiều khi đông khách quá không kịp trở tay". 

Chính vì nhu cầu cao như vậy, nên kinh doanh đồ lễ là một trong những mặt hàng kiếm bộn tiền mà bạn nên thử dịp đầu năm.

Hàng ăn

buon-gi-kiem-bon-tien-ngay-mong-12-tet

 Những bát bún cá chắc chắn sẽ rất hút khách dịp đầu năm. Ảnh: Facebook

Thông thường, nhiều hàng quán đóng cửa đến tận mồng 4 hoặc xa hơn nữa là mồng 5, mồng 6. Nhưng nhiều bạn trẻ đi chơi lại rất thích rẽ vào các cửa hàng ăn để ăn thêm, cũng là để tránh ngán ngày Tết. Đặc biệt, những bát bún cá, phở bò.. lúc này luôn hấp dẫn các thực khách.

Bên cạnh đó, vì không có nhiều cửa hàng kinh doanh nên thường các sản phẩm đồ ăn lúc này thường tăng giá gấp rưỡi bởi tâm lý “ngày Tết”, nên nếu buôn bán kinh doanh, chắc hẳn bạn sẽ thu lời gấp đôi.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang