Tàu chở 150 tấn than cám lậu 'sa lưới' cảnh sát biển

author 07:10 31/01/2015

(VietQ.vn) - Lực lượng Cảnh sát biển vừa bắt giữ tàu QN-1268 về hành vi vận chuyển 150 tấn than cám không rõ nguồn gốc.

Báo An Ninh Thủ Đô dẫn lời Đại tá Phạm Quang Oánh – Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam (Bộ Quốc phòng) cho biết, lực lượng chức năng của đơn vị này vừa phát hiện, bắt giữ một tàu có hành vi buôn lậu than cám và tịch thu 150 tấn than cám không rõ nguồn gốc.

Theo thông tin ban đầu trên báo Tuổi Trẻ, vào khoảng 23h đêm 29/1, khi làm nhiệm vụ tại khu vực Cửa Dứa (TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), tổ công tác của phòng Pháp luật - Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 phát hiện tàu QN-1268 đang vận chuyển số lượng lớn than nên đã tiến hành kiểm tra.

Lực lượng cảnh sát biển kiểm tra tàu buôn lậu than

Lực lượng cảnh sát biển kiểm tra tàu buôn lậu than. Ảnh Cơ quan chức năng cung cấp

Tại thời điểm bị kiểm tra, trên tàu có chủ tàu kiêm thuyền trưởng là ông Nguyễn Văn Thuật (34 tuổi, trú tại xã Đông Xá, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng ninh) và 4 thuyền viên. Ông Thuật đã không xuất trình được các loại giấy tờ, tài liệu chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số than trên cũng như người và phương tiện.

Nghi ngờ tàu QN-1268 có hành vi buôn lậu than cám, Lực lượng Cảnh sát biển  đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, ra quyết định tạm giữ phương tiện, tang vật. Hiện nay, tàu QN-1268 đã được đưa về khu vực bến Hoàng Châu (huyện Cát Hải, Tp. Hải Phòng) để tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Minh Thùy

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang