Vợ chồng 9x đưa con động kinh đi cùng để ngụy trang ma túy

author 18:13 23/04/2015

(VietQ.vn) - Khai buôn ma túy tổng hợp vì con bị động kinh, cần tiền chữa trị, nhưng hai vợ chồng 9x lại đưa con đi cùng để ngụy trang cho 'hàng trắng', người mẹ thậm chí dùng ma túy trong khi đang mang thai đứa con thứ hai.

Theo tin tức trên báo Dân Việt, ngày 23.4, TAND TP.Hà Nội đã đưa ra xét xử vụ án mua bán trái phép gần 10.000 viên ma túy tổng hợp. Bị đưa ra xét xử trong vụ án này là cặp vợ chồng trẻ Ngô Thế Hiếu (1990) và Vũ Thị Ánh Ngọc (1992). Vợ chồng Hiếu sinh sống ở khu 1, phố Đáp Cầu, phường Đáp Cầu, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh và hiện có 2 cậu con trai hơn 5 tuổi và 20 ngày tuổi.

Trước đó, khoảng 10 giờ ngày 29/8/2014, tại phường Phú La, Hà Đông, Hà Nội, Cục C47, Bộ Công an phối hợp kiểm tra xe máy do Hiển điều khiển (phía sau chở vợ là Vũ Thị Ánh Ngọc và con trai 4 tuổi), phát hiện và thu giữ trên người Ngọc 1 túi nilon màu xanh, bên trong chứa 50 gói nhỏ đựng 9.484 viên nén là ma túy tổng hợp.

Nhập ma túy về bán, chồng kéo vợ vào vòng lao lý

Nhập ma túy về bán, chồng kéo vợ vào vòng lao lý. Ảnh VietNamNet

Tại phiên tòa, Hiếu khai nhận: Khoảng tháng 7.2014, anh ta vay mượn của người thân 420 triệu đồng để mua ma túy. Thông qua mối quan hệ xã hội, Hiếu biết Sồng A Pủa (25 tuổi) chuyên bán ma túy tổng hợp. Chiều 28.8.2014, Hiếu gọi điện đặt mua của Pủa 50 gói hồng phiến (mỗi gói 200 viên), với giá 420 triệu đồng. Thỏa thuận xong, Hiếu lấy xe máy chở vợ và con trai đầu lòng (khi đó hơn 4 tuổi) nói là đi chơi.  Khi đi lấy hàng, anh ta không nói rõ mục đích và khi đến nhà Pủa, Ngọc mới hay biết.  Nhận hàng từ Pủa, Hiếu đưa cho vợ cất giấu vào trong người, rồi chở vợ con về. 

Khoảng 4h30 ngày 29.8.2014, sau khi nhận ma túy, Hiếu chở vợ con về. Đến địa phận phường Văn Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), họ bị lực lượng chức năng kiểm tra, bắt giữ. Trước vành móng ngựa, bị cáo 25 tuổi khai nhận bản thân từng 2 lần sử dụng ma túy tổng hợp. Hiếu đáp rằng, do con trai mắc bệnh động kinh, cần tiền chạy chữa nên làm liều. Bị cáo 25 tuổi khai nhận từng làm nghề lái xe, công nhân nhưng đồng lương quá ít ỏi. Đứng sát cạnh nhau, nghe lời khai của chồng, Ngọc rơi nước mắt ân hận.

"Thời điểm đó, bị cáo chán cảnh con ốm, không có việc làm nên đã vài lần dùng thuốc lắc. Biết nhiều thanh niên ở Bắc Ninh có nhu cầu sử dụng thuốc lắc nên bị cáo nảy sinh ý định buôn thuốc lắc để kiếm lời, trang trải cho chi phí chữa trị của con trai”, lời khai của bị cáo Hiếu theo ghi nhận của báo VietNamNet

Lý giải về việc trong chuyến đi đầu tiên mua số lượng ma túy rất lớn, bị cáo 25 khai rằng ma túy tổng hợp dễ bán nên nghĩ đi buôn một lần sẽ đủ tiền chữa bệnh cho con. Bị truy tố với vai trò đồng phạm, Ngọc khai không can ngăn hành vi của chồng vì thời điểm đó cả hai cần tiền. Đến khi bị bắt, Ngọc mới biết mình đang mang thai đứa con thứ hai.

Chủ tọa hỏi Ngọc về việc cơ quan chức năng phát hiện có chất ma tuý trong người, bị cáo nói được chồng đưa một viên thuốc lắc để ngậm “cho đỡ buồn ngủ”. Ở bên ngoài phòng xử, mẹ đẻ của Ngọc bồng đứa bé mới 20 ngày tuổi. Đứa con trai 5 tuổi lúc này chạy nhảy, lăn trên sàn gạch.  Hành vi của các bị cáo được xác định là đặc biệt nghiêm trọng nhưng HĐXX cũng xem xét các tình tiết giảm nhẹ như đang nuôi con nhỏ, gia đình có công cách mạng, khai báo thành khẩn… Do đó, tòa xử Hiếu 14 năm tù, Ngọc 10 năm tù.
 

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang