Nở rộ trào lưu nuôi búp bê như trẻ em tại Thái Lan

author 06:46 27/01/2016

(VietQ.vn) - Mới đây tại Thái Lan xuất hiện một trào lưu mới nuôi búp bê giống hệt như một đứa trẻ, vốn được tin là mang lại giàu có và phước lành cho chủ sở hữu.

Thái Lan đang xuất hiện một trào lưu mới nuôi búp bê giống hệt như một đứa trẻ, vốn được tin là mang lại giàu có và phước lành cho chủ sở hữu. Những con búp bê này có tên gọi là Luk Thep hay còn gọi là búp bê “thiên thần”. Chủ sở hữu sẽ chăm sóc chúng như những đứa trẻ, cho chúng ăn, mặc…

Loại búp bê Thái Lan này có giá dao động từ 2.000 đến 20.000 bạt (tương đương 1,2 triệu đến 11,5 triệu đồng). Nhiều người Thái tin rằng những con búp bê này sẽ mang lại sự may mắn, giàu có và bảo vệ họ khỏi những điều xấu. Tuy nhiên cũng có thông tin cho rằng, loại búp bê này bị ám ảnh bởi những linh hồn của người đã chết.

Búp bê Thái Lan được chủ nhân chăm sóc như một đứa trẻ

Búp bê Thái Lan được chủ nhân chăm sóc như một đứa trẻ

Mới đây hãng hàng không Thai Smile Airways, được điều hành bởi hãng hàng không quốc gia Thai Airways, vừa thông báo khách hàng có thể mua vé cho búp bê "thiên thần" Luk Thep trên những chuyến bay của hãng. 

Những con búp bê này sẽ được đối xử như những hành khách bình thường, được phục vụ đồ ăn thức uống, đồng thời cũng phải thắt dây an toàn trong toàn bộ hành trình bay. Trong khi đó những con búp bê không có vé sẽ chỉ được xem như hành lý thông thường. Theo thông báo gửi đến thành viên phi hành đoàn, hãng này nói hành khách lên máy bay với búp bê sẽ được chia làm 2 nhóm.

Nhóm thứ nhất, những hành khách nào không mua vé cho búp bê thì búp bê sẽ bị coi là một kiện hành lý xách tay với trọng lượng không quá 7kg. Số lượng búp bên được đưa lên máy bay phải được ghi lại. Hành khách đem theo búp bê không được ngồi ở hàng ghế cạnh cửa thoát hiểm hay ghế dành cho người cần sự chăm sóc đặc biệt.

Búp bê thiên thần của Thái Lan được bán vé máy bay như người

Búp bê 'thiên thần' của Thái Lan được bán vé máy bay như người

Nhóm thứ 2, hành khách mua vé cho búp bê sẽ được đánh dấu lên vé. Những hành khách này chỉ được chọn ghế ngồi cạnh cửa sổ. Đồ ăn và thức uống sẽ được phục vụ cho búp bê và chúng phải được cài dây an toàn trong lúc máy bay cất, hạ cánh để đảm bảo an toàn.

Hãng Thai Aways cho biết trong 2 đến 3 tháng qua đã có hơn 40 hành khách đem búp bê lên máy bay và hướng dẫn trên giúp cho tiếp viên biết cách giải quyết tốt việc này. Woranate Laprabang - CEO của Thai Aways nói hầu hết hành khách đem theo búp bê Luk Thep đều để chúng trên đùi hoặc để sang ghế bên cạnh và khẳng định rằng chúng là vật có giá trị.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang