Búp bê tình dục ‘bùng nổ’ ở Trung Quốc vì thiếu phụ nữ

author 13:23 16/04/2015

(VietQ.vn) - Búp bê tình dục như thật hứa hẹn trở thành mặt hàng kinh doanh ‘bùng nổ’ ở Trung Quốc do mất cân bằng dân số nghiêm trọng và việc hàng triệu thanh niên đi làm ăn xa nhà.

Những búp bê tình dục có kích thước tương đương người thường đang trở thành món đồ chơi “nghìn đô” hút khách tại các thành phố Trung Quốc, đặc biệt là trong bối cảnh tỷ lệ bé trai và bé gái ở nước này mất cân bằng nghiêm trọng và hiều nam giới làm việc xa nhà không muốn qua lại với gái mại dâm hay mạo hiểm có bồ nhí.

Búp bê tình dục nghìn đô "hút" khách Trung Quốc

Với thân hình tuyệt mỹ, búp bê tình dục chất lượng cao “156” (chỉ chiều cao của sản phẩm) đang trở thành lựa chọn ngày càng được ưa thích của các quý ông Trung Quốc phải chịu cảnh giường đơn gối chiếc dù mức giá không hề rẻ.  

Búp bê tình dục “156” được làm từ vật liệu đàn hồi dẻo nóng, một loại chất liệu cao su mềm hơn cả silicon, với những cánh tay có thể điều chỉnh, đầu có thể tháo rời và bộ phận mô phỏng cơ quan sinh dục nữ. Có mức giá không hề rẻ, khoảng 2.500 USD tại Bắc Kinh, nhưng đây đang là mặt hàng rất hút khách.

Búp bê tình dục 156 là một trong những tài sản ít ỏi của Liu

Búp bê tình dục 156 là một trong những tài sản ít ỏi của Liu. Ảnh AFP

Trong số những khách hàng chung thủy của 156 có Liu. Giống như hàng triệu người Trung Quốc phải rời quê nhà để làm việc tại các thành phố, nhà thiết kế ô tô 29 tuổi này phải sống cuộc sống độc thân suốt cả tuần, trước khi trở về với vợ và con nhỏ ở tỉnh Hà Bắc kế bên vào cuối tuần.

Liu đã kết hôn hơn chục năm, và không muốn là người không chung thủy, nhưng vẫn cần phải thỏa mãn nhu cầu sinh lý của mình. Tuy nhiên, những đồ chơi dạng bơm hơi rẻ tiền không phải lựa chọn của Liu. Anh chấp nhận bỏ ra 15.800 nhân dân tệ (2.580 USD), tương đương gần một tháng lương, để sở hữu nàng búp bê “156” gợi cảm và có cảm giác thật hơn.

Liu mua con búp bê ở cửa hàng Micdolls tại Bắc Kinh, nơi người bán hàng tên Yi Jiange tự hào nói: "Đa số mọi người cho rằng búp bê tình dục hấp dẫn hơn người thực." Khách hàng của Yi, theo cậu mô tả, thường là các chuyên gia hoặc doanh nhân ở độ tuổi 30-40. Theo lời Yi, nhiều bà vợ còn đến mua cho chồng dùng, tuy nhiên, đa số vợ hay bạn gái của khách hàng không chấp nhận búp bê tình dục.

Một búp bê tình dục cao cấp tại Bắc Kinh có giá khoảng 2.500 USD

Một búp bê tình dục cao cấp tại Bắc Kinh có giá khoảng 2.500 USD. Ảnh AFP

Thị trường búp bê tình dục đầy hứa hẹn ở Trung Quốc

Rõ ràng là, với việc kinh tế Trung Quốc bùng nổ, tư tưởng tình dục cũng phóng khoáng hơn, kéo theo đó là một loạt cửa hàng bán đồ người lớn. Thị trường đồ chơi tình dục ở Trung Quốc ước tính lên đến hơn 16 tỷ USD mỗi năm, theo thống kê của trang ChinaSexQ.

Dẫu vậy, búp bê tình dục do Trung Quốc sản xuất, chỉ chiếm phần nhỏ. Tuy nhiên, Zhang Han, chủ cửa hàng Micdolls, cho biết ông đang đẩy mạnh sản xuất, và hy vọng việc kinh doanh sẽ bùng nổ vì tình trạng mất cân bằng giới tính nghiêm trọng của Trung Quốc. Ở Trung Quốc, tỷ lệ bé trai và bé gái là 116/100, trong khi mức trung bình thế giới là 107/100.

Điều này dẫn tới tình trạng thiếu hụt phụ nữ ngày một gia tăng. "Nhiều thanh niên Trung Quốc khó tìm bạn gái hoặc gặp gỡ phụ nữ ngoài xã hội," Zhang nói. "Đó là lý do họ dùng búp bê tình dục thay thế." Thậm chí, với một số người, búp bê không đơn thuần là tình dục, mà còn là tình yêu. Họ tự xưng là "bạn của búp bê,"  tập hợp trên các diễn đàn trực tuyến, chia sẻ kinh nghiệm và lời khuyên với nhau.

Ngày càng nhiều người dùng Trung Quốc tìm đến búp bê tình dục và các sản phẩm đồ chơi người lớn

Ngày càng nhiều người dùng Trung Quốc tìm đến búp bê tình dục và các sản phẩm đồ chơi người lớn

Số lượng người này đã tăng từ vài trăm lên hơn 20.000 trong những năm gần đây. Lúc đầu, đa số mọi người mua búp bê vì nhu cầu tình dục, Yi giải thích. "Sau đó, họ bắt đầu cho búp bê trưng diện nhiều trang phục khác nhau, và cuối cùng, đặt cho chúng tên như người, nảy sinh tình cảm với chúng."

Tuy nhiên, đối với Liu và rất nhiều người khác, 156 chỉ là con búp bê tình dục vô hồn, giúp anh lấp đầy khoảng trống trên giường. "Nó không làm tôi thỏa mãn hoàn toàn, cũng không khơi gợi cảm xúc trong tôi," anh nói.

"Vẻ hoàn hảo của một con búp bê tình dục do được tính toán và đo đạc cẩn thận, nhưng nó sẽ không bao giờ đẹp hơn người thật. Bởi người thật có tâm hồn, có cảm xúc và phản ứng. "Đối với tôi, nó không thể nào so sánh được với một người đàn bà bằng xương bằng thịt, nhưng chí ít, tôi cũng đành cố gắng đánh lừa bản thân mình với nó," Liu nói.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang