Nguồn gốc đặc biệt của búp bê tình dục

author 16:13 24/01/2015

(VietQ.vn) - Trái với quan niệm của nhiều người, búp bê tình dục không phải một sản phẩm của xã hội hiện đại mà đã ra đời từ cách đây rất lâu, từng nhiều lần ghi dấu ấn trong cả lịch sử và thần thoại.

Trong xã hội ngày nay, với sự ra đời của những quan niệm hiện đại về chất lượng sống, lối sống, sự khẳng định những quyền về sinh sản và tình dục thì sự phổ biến và phát triển của búp bê tình dục không phải là chuyện lạ. Tuy nhiên trên thực tế, búp bê tình dục đã xuất hiện từ rất lâu và thậm chí còn được nhắc đến nhiều lần trong những câu chuyện lịch sử và thần thoại.

Thế kỷ 8 sau công nguyên

Theo một câu chuyện thần thoại, người thợ điêu khắc Pygmailion đã tạc một bức tượng mang hình hài một người phụ nữ tuyệt đẹp. Tượng đẹp đến nổi người tạc cũng phải lòng, ông mong ngày mong đêm tượng sẽ hóa thành người thật và phép nhiệm màu xảy ra, ông đã sống hạnh phúc với người đẹp mãi mãi.

Thần thoại Pygmalion là câu chuyện đầu tiên về búp bê tình dục của con người

Thần thoại Pygmalion là câu chuyện đầu tiên về búp bê tình dục của con người

Câu chuyện này đã được nhắc đi nhắc lại vô số lần kể từ khi nó trở thành một phần của thi sử Metamorphoses của Ovid vào thế kỷ thứ 8 sau Công Nguyên (sCN), tiếp theo đó là đề tài cho các bộ phim ăn khách hồi thập niên 1990 như Pinocchio, Frankenstein, My Fair Lady, She’s All That tất cả đều có nguồn cảm hứng từ thần thoại này.

Trong câu chuyện buổi đầu của Ovid, còn có một số ngụ ý rằng tay thợ điêu khắc không chỉ “yêu” mà còn “làm tình” với tượng trước khi nó biến thành người thật, theo quyển sách The Erotic Doll (“Búp bê tình dục”) của TS Marquard Smith, người đứng đầu nhóm nghiên cứu tiến sĩ tại Trường nghệ thuật nhân văn của Cao đẳng Hoàng gia Anh.

Những câu chuyện về búp bê tình dục còn có thể được tìm thấy trong suốt thời kỳ cổ đại. Chẳng hạn như, nhà hùng biện thời Hy Lạp-Athenaeus đã viết về một người đàn ông phải lòng và quan hệ với bức tượng Thần ái tình. Có thể nói, xuyên suốt chiều dài lịch sử, đàn ông không gần gũi với những bức tượng sắc đẹp, nhưng có một xu hướng làm tình với những hình tượng nữ đại loại, ở nhiều dạng thức khác nhau.

Thế kỷ 11 – 12

Búp bê tình dục xuất hiện từ rất sớm trong lịch sử dưới hình dạng của những bức tượng

Búp bê tình dục xuất hiện từ rất sớm trong lịch sử dưới hình dạng của những bức tượng

Những phụ nữ khỏa thân được làm từ đá cẩm thạch đã được chạm khắc tại các nhà thờ của Anh và Ai-len. Mục đích là để tránh khỏi linh hồn của quỷ dữ. Cũng vào thời điểm đó, xuất hiện một huyền thoại cho rằng, âu yếm những bức tượng đó sẽ giúp có được sức mạnh để chữa lành nhiều bệnh.

Thế kỷ 15

Hậu duệ trực tiếp của những con búp bê tình dục hiện đại gắn liền với niên đại thuyền buồm của người Tây Ban Nha và Pháp. Cánh thủy thủ thường sử dụng những con búp bê thời trang bằng vải gọi là Dame de Voyage (tiếng Pháp, “Phu nhân hàng hải”) để thỏa mãn sinh lý.

Trong xã hội Nhật Bản hiện đại, búp bê khiêu dâm đôi khi còn có tên gọi là “Vợ Hà Lan” vốn bắt nguồn từ những con rối được khâu bằng tay bởi các thủy thủ người Hà Lan từ thế kỷ 17 khi họ giao thương với Nhật Bản.

Từng có nguồn tin cho rằng phát xít Đức yêu cầu binh sĩ sử dụng búp bê tình dục để ngừa bệnh giang mai

Từng có nguồn tin cho rằng phát xít Đức yêu cầu binh sĩ sử dụng búp bê tình dục để ngừa bệnh giang mai

Những năm 1930

Những con búp bê được dùng một cách phổ biến vào những năm 30 bởi hạm đội Nhật và Đức như một công cụ để giải quyết nhu cầu tình dục cho họ.

Năm 1941

Một nhà độc tài quốc xã đã ra lệnh sản xuất những con búp bê tình dục cho những người lính. Với yêu cầu búp bê phải có mái tóc vàng, mắt xanh, bờ môi dày và ngực nở. Dự án đó được gọi là 'Ge-heime  Reichssache', có thể được hiểu là 'Hơn cả một bí mật'. Sau đó, các cô gái tóc vàng với kích cỡ thực đã truyền cảm hứng cho Ruth Handler tạo nên búp bê Barbie cho các bé gái.

Những 1980

Những con búp bê tình dục đắt tiền ngày nay được sản xuất giống y người thật

Những con búp bê tình dục đắt tiền ngày nay được sản xuất giống y người thật

Công ty của Anh, Sex Object Ltd. Tạo nên con rô-bốt búp bê tình dục đầu tiên, với tên gọi '36C' bởi một vài lí do. Cô ấy có bộ vi xử lý 16-bit và giọng nói tổng hợp cho phép hồi đáp những phát biểu cơ bản.

Năm 1985

Thuật ngữ 'Gynoid' được thu thập và gán cho rô-bốt nữ với thiết kế y hệt người thật. Thuật ngữ trên được đề cập bởi Gweyneth Jones trong cuốn tiểu thuyết của cô năm 1985, Divine Endurance. Năm 1987

Vào năm 1982, những nỗ lực nhập khẩu một lô hàng búp bê tình dục vào Vương quốc Anh gặp hậu quả khôn lường khi chống lại luật nhập khẩu những phụ kiện được coi là 'tục tĩu và rắc rối'. Các công ty này đã thắng kiện vào năm 1987, các lệnh cấm đều được gỡ bỏ.

Năm 1995

Chú cừu tình ái Love Ewe, một dạng ‘búp bê tình dục’ đặc biệt

Chú cừu tình ái Love Ewe, một dạng ‘búp bê tình dục’ đặc biệt

Công ty sản xuất Muttonbones đã tạo ra con cừu với kích cỡ thực, có thể bơm phồng theo phương diện giải phẫu được gọi là Love Ewe (Cừu cái ái tình).

Năm 2010

True Companion đã sản xuất ra Roxxxy, búp bê tình dục với động cơ nhân tạo thông minh để học lập trình sở thích và sở ghét của chủ nhân.

Minh Thùy

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang