Búp bê Trung Quốc chứa hóa chất cực độc hại

author 06:34 08/11/2014

(VietQ.vn) – Latvia và Slovakia đã ra thông báo thu hồi hai sản phẩm búp bê nhựa đồ chơi do Trung Quốc sản xuất bởi hóa chất trong sản phẩm vô cùng độc hại với sức khỏe trẻ em.

Theo thông báo từ Slovakia, sản phẩm bị thu hồi thuộc danh mục đồ chơi trẻ em với tên gọi Fashion Doll do Trung Quốc sản xuất và không có thương hiệu cụ thể. Số mô hình sản phẩm in trên bao bì là No.228 và trên nhãn là STC 293316. Mã vạch sản phẩm in trên nhãn là 6991202933163.

Sản phẩm Fashion Doll là một bộ gồm 1 búp bê nam và 1 búp bê nữ làm bằng nhựa. Búp bê nam mặc vest đen và búp bê nữ mặc váy màu da cam. Cặp búp bê được đóng gói trong vỉ nhựa trong suốt với bìa cứng phía sau in thông tin về sản phẩm. 

Bộ sản phẩm búp bê Trung Quốc độc hại chứa chất bis (2-ethylhexyl) phthalate (DEHP), giá trị đo được lên đến 32,6% tính theo trọng lượng. Phthalate này gây tổn hại cho sức khỏe của trẻ em, đặc biệt ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản.

Theo quy định REACH thì chất phthalates DEHP, DBP và BBP bị cấm trong tất cả các đồ chơi và chăm sóc trẻ em. Vì vậy, Slovakia quyết định thu hồi toàn bộ sản phẩm khỏi thị trường.

Thu hồi búp bê Trung Quốc nhiễm hóa chất độc hại khỏi thị trường

Thu hồi búp bê Trung Quốc nhiễm hóa chất độc hại khỏi thị trường. Ảnh minh họa

Tương tự, phía Latvia mới đây cũng ra thông báo thu hồi sản phẩm búp bê nhựa đồ chơi có tên gọi Hello Baby thuộc thương hiệu Gong Sheng Toys. Sản phẩm do Trung Quốc sản xuất có số mô hình No.391, mã vạch là 4752067048780.

Sản phẩm bị thu hồi là búp bê nam mặc bộ quần áo màu đỏ làm bằng nhựa. Sản phẩm được đóng gói trong túi nhựa với phần bìa các tông gắn bên trên in thông tin về sản phẩm.

Latvia đã xác định búp bê Trung Quốc độc hại do chứa chất di-n-octylphthalate (DNOP) trên mức cho phép (giá trị đo được đến 26,4% tính theo trọng lượng). Theo quy định REACH, các hóa chất phthalates DINP, DIDP và DNOP bị cấm trong đồ chơi hoặc các sản phẩm chăm sóc trẻ em bởi chúng gây vô sinh và nhiều căn bệnh nguy hiểm khác. 

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang