BUSADCO giành giải thưởng chất lượng Châu Á - Thái Bình Dương

author 10:42 06/08/2012

(VietQ.vn) - Công ty Thoát nước và Phát triển đô thị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BUSADCO), Việt Nam vừa đoạt giải nhì (Best in Class Award), thuộc giải thưởng chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương (IAPQA).

<br>
BUSADCO là doanh nghiệp chú trọng nghiên cứu ứng ứng dụng khoa học công nghệ trong lĩnh vực thoát nước đô thị

Đây là đơn vị duy nhất của Việt Nam đoạt giải trong lĩnh vực dịch vụ lớn - loại hình doanh nghiệp dịch vụ và là mức giải thưởng cao nhất của Việt Nam từ trước tới nay trong khuôn khổ giải thưởng này.

Trước đó, BUSADCO đã xuất sắc đoạt giải vàng Giải thưởng chất lượng Quốc gia năm 2011 và được Bộ Khoa học Công nghệ đề cử tham gia giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương. Giải thưởng này mỗi năm chỉ có một loại hình doanh nghiệp dịch vụ lớn được trao cho một quốc gia.

Giải thưởng dựa theo 7 tiêu chí của Malcolm Baldrige (MBA) - Mỹ với điểm số tối đa được quy định, cụ thể: thiết lập tầm nhìn và sứ mệnh vững chắc của doanh nghiệp, xây dựng các chính sách và chiến lược phù hợp, cam kết phấn đấu vươn tới sự tuyệt hảo…

Lần này, Công ty BUSADCO tham gia giải với hai lĩnh vực dịch vụ chính: hoạt động công ích trong lĩnh vực thoát nước đô thị và hoạt động nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ. Doanh nghiệp đạt trên 600 điểm trong tối đa 1.000 điểm. Công ty đoạt giải với những điểm mạnh ở các lĩnh vực như: chất lượng quản lý, nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ, chất lượng sản phẩm.

Với giải thưởng Chất lượng Quốc gia 3 năm liên tiếp, BUSADCO đã chạm tay vào giải thưởng danh giá Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương
Với giải thưởng Chất lượng Quốc gia 3 năm liên tiếp, BUSADCO đã chạm tay vào giải thưởng danh giá - Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương

Mô hình quản lý thoát nước tập trung thống nhất về một đầu mối chuyên ngành chuyên sâu, gắn kết đầu tư xây dựng với vận hành hệ thống, gắn kết hoạt động công ích với hoạt động kinh doanh, gắn kết nghiên cứu với sản xuất và phân phối tiêu thụ sản phẩm. Sản phẩm BUSADCO có khả năng bao phủ với tầm ảnh hưởng rộng khắp trên toàn quốc và xuất khẩu. Công ty đã được Bộ Xây dựng và Hội cấp thoát nước Việt Nam đánh giá là một trong những doanh nghiệp hoạt động xuất sắc trong ngành.

Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc công ty, là cá nhân duy nhất trong cả nước đoạt giải thưởng "Dòng xanh nước Việt". Đây là giải thưởng lớn của hội cấp thoát nước Việt Nam và nhiều giải thưởng cao quý trong nước và quốc tế. Năng lực quản lý của công ty còn thể hiện ở lĩnh vực quản lý dự án và công ty đã quản lý 6 dự án nguồn vốn ODA của nước ngoài với số vốn 300 triệu USD. 6 dự án này sẽ mang đến cho tỉnh một hệ thống xử lý nước thải hiện đại và hoàn chỉnh với công suất xử lý lên tới 120.000 m3 ngày đêm.

Hiện công ty đã nghiên cứu thành công 3/5 lĩnh vực khoa học công nghệ gồm: trong lĩnh vực công nghệ cơ học chế tạo máy như: nghiên cứu, ứng dụng thành công 3 công trình khoa học với 3 sản phẩm hữu ích bảo vệ môi trường là cụm tời máy nạo vét hệ thống cống ngầm thoát nước đô thị; công nghệ rung lắc áp dụng cho việc sản xuất bê tông cốt thép thành mỏng và công trình cống điều tiết triều nhằm súc rửa, hòa loãng, thoát nhanh giảm thiểu ô nhiễm môi trường tại các kênh, mương, hồ 'chết'. Trong lĩnh vực công nghệ sinh học, công ty nghiên cứu, ứng dụng thành công các công trình khoa học như: hệ thống xử lý phân tán nước thải sinh hoạt đô thị; công nghệ xử lý nước thải cho các nhà hàng, khách sạn; công nghệ xử lý nước thải cho các cơ sở chế biến hải sản

Trong lĩnh vực công nghệ Vật liệu xây dựng: có 6 nhà máy trong cả nước chế tạo các loại thiết bị bê tông cốt thép thành mỏng đúc sẵn dùng trong lĩnh vực kết cấu hạ tầng kỹ thuật và bảo vệ môi trường đặt tại Vũng Tàu, Bà Rịa, Nha Trang, Vinh, Thái Bình, Hà Nội. Từ dây chuyền công nghệ này đã sáng chế được 15 công trình giải pháp hữu ích ứng với 20 loại sản phẩm phục vụ lĩnh vực hệ thống kết cấu hạ tầng kỹ thuật và bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng phát triển đô thị và nông thôn.

Doanh nghiệp đã có 20 sản phẩm từ các sáng chế phục vụ lĩnh vực kết cấu hạ tầng và bảo vệ môi trường

Bộ Khoa học và Công nghệ đã cấp 15 bằng độc quyền sáng chế và giải pháp hữu ích cho các sản phẩm khoa học BUSADCO. Đồng thời, Bộ Xây dựng cấp 5 giấy chứng nhận công nghệ phù hợp, cho phép áp dụng toàn quốc và xuất khẩu, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng - Bộ Khoa học Công nghệ cấp chứng chỉ đạt chất lượng tiêu chuẩn thiết kế và cho phép áp dụng. Sản phẩm khoa học - công nghệ Busadco đang được ứng dụng rộng rãi tại 45/63 tỉnh, thành trên cả nước. Đặc biệt có 9 UBND tỉnh đã ban hành quy định áp dụng sản phẩm công nghệ BUSADCO trên địa bàn và có xuất khẩu công nghệ này.

Tính đến nay, công ty đã giành 6 giải thưởng Vifotec, 4 giải vàng Techmart Asean + 3 năm 2009; một giải đặc biệt, hai giải vàng, một giải bạc của tổ chức sáng tạo khoa học công nghệ (SIIF) tại Hàn Quốc năm 2008, 2009; hai giải vàng của tổ chức sáng tạo khoa học công nghệ (ITEX) tại Malaysia năm 2010, 2012; một giải thưởng WIPO của tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới dành cho công trình sáng tạo khoa học công nghệ xuất sắc nhất Việt Nam năm 2009; Giải thưởng môi trường Việt Nam năm 2010; Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2011.

H.Thanh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang