Bút cảm biến chất lượng vượt trội với khả năng lấy mẫu màu từ thế giới thực

authorLê Chính 05:57 22/07/2020

(VietQ.vn) - Apple đang phát triển công nghệ cảm biến cho bút viết cảm ứng Apple Pencil giúp chiếc bút này có thể lấy mẫu màu từ thế giới thực một cách chính xác.

Sự kiện: Sản phẩm công nghệ

Thông tin trên được tiết lộ thông qua một bằng sáng chế của Apple đã được cấp bởi Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ với nội dung “Computer System With Color Sampling Stylus”. Apple Pencil có hình dạng thon dài, đầu nhọn, cảm biến màu sẽ được trang bị một số bộ tách sóng quang có thể đo ánh sáng từ các kênh màu khác nhau, cho phép phát hiện và lấy mẫu màu từ một vật thể trong thế giới thực.

Chiếc bút cũng được trang bị đèn chiếu sáng để giúp các bộ tách sóng quang dễ dàng xác định chính xác màu sắc hơn. Dự kiến chức năng cảm biến màu sắc có thể được đặt ở phần đầu hoặc cuối bút. Với công nghệ mới này, người dùng bút của Apple có thể làm nổi bật một vật thể trong thế giới thực. Nó có thể được sử dụng cho các bức tranh quang học hoặc lấy mẫu các màu độc đáo từ cỏ, thực vật, nghệ thuật hiện có và nhiều hơn nữa.

Apple Pencil được trang bị cảm biến giúp lấy mẫu màu từ thế giới thực 

Theo bằng sáng chế, Apple Pencil sẽ phát hiện màu và sau đó đặt nó vào bảng màu trong chương trình vẽ, trong đó màu có thể được gán cho cọ vẽ. Apple cũng gợi ý rằng cảm biến màu có thể được sử dụng cho các mục đích khác như hiệu chỉnh màn hình, hiệu chỉnh máy in và xác định màu sơn cho các vật thể trong gia đình.

Trên thực tế, chúng ta đã thử nghiệm một cảm biến màu quang học đơn giản, thô sơ trong Sphero Specdrums, một sản phẩm giúp chuyển đổi màu sắc thành âm thanh. Sản phẩm này khi chạm vào các vật thể trong thế giới thực sẽ tạo âm thanh dựa trên màu sắc mà nó cảm nhận được, nhưng cảm biến quang học mà Apple tạo ra có lẽ sẽ chính xác hơn nhiều.

Ở lĩnh vực y tế, bác sĩ có thể sử dụng Apple Pencil để kiểm tra màu sắc của glucose, protein, ketone hoặc pH trên các que thử, sau đó đối chiếu với dữ liệu có sẵn để đánh giá mức độ nhiễm bệnh của bệnh nhân. Điều này có thể mở ra hướng theo dõi sức khỏe tiên tiến, có thể thực hiện từ xa, cũng như giúp y bác sĩ thu thập các dữ liệu quan trọng để phục vụ nghiên cứu.

Tuy nhiên đây là bằng sáng chế, vì vậy không có thông tin nào về việc Apple có thực sự có kế hoạch thêm cảm biến màu vào mẫu bút mới của mình hay không.

Lê Chính (t/h)

Máy phát nhạc Audio Technica AT-LP7 - Lựa chọn tiêu chuẩn cho những người 'sành' âm nhạc(VietQ.vn) - Audio Technica AT-LP7 có đủ những tố chất về cấu tạo, kỹ thuật, vật liệu và một thiết kế tối ưu đến từng chi tiết có thể mang đến cho người chơi analog một mâm than có chất lượng âm thanh tuyệt đỉnh mà giá dưới 1000$.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang