Buýt nhanh vỡ kính: Gương ô tô con đủ cao để gây va chạm?

authorĐỗ Thu Thoan 20:12 05/01/2017

(VietQ.vn) - Xe buýt nhanh BRT bị vỡ kính mà nguyên nhân theo lái xe buýt là do gương xe con va chạm phải. Nhiều người cho rằng, gương của xe con không đủ độ cao để làm vỡ cửa kính xe buýt như vậy.

Về vụ việc xe buýt nhanh bị ô tô con tạt đầu vỡ kính khiến nhiều người băn khoăn. Để làm rõ hơn những băn khoăn này, sáng nay (5/1), PV Dân trí đã dùng thước đo thực tế từ nền đường tới đỉnh gương của một xe ô tô chỗ nhãn hiệu Corolla Altis, thì cho kết quả 1,1m.

buyt-nhanh-vo-kinh-guong-xe-con-du-cao-de-lam
 
buyt-nhanh-vo-kinh-guong-xe-con-du-cao-de-lam

 Chiều cao từ mặt đường đến đỉnh gương xe con là 1,1m - Ảnh: Dân trí

Phóng viên tiếp tục đo thực tế từ nền đường tới vị trí kính cửa bên phụ của xe buýt nhanh BRT, cho kết quả là 1,05m.

buyt-nhanh-vo-kinh-guong-xe-con-du-cao-de-lam  
buyt-nhanh-vo-kinh-guong-xe-con-du-cao-de-lam

 Chiều cao từ mặt đường lên vị trí cửa kính bị vỡ của buýt nhanh là 1,05m - Ảnh: Dân trí

Từ số liệu này và căn cứ vào thông tin lái xe buýt nhanh BRT cung cấp, Dân Trí nhận định, có thể thấy gương của chiếc xe Altis hoàn toàn có thể va vào làm vỡ cửa kính xe buýt nhanh.

Trước đó Kiến thức cho biết, chiếc xe buýt nhanh BRT đang di chuyển trên đường Hà Nội thì bị một chiếc xe con va chạm dẫn đến vỡ tan cửa kính lên phía trước.

Sự việc xe buýt nhanh BRT vỡ tan kính sau khi va chạm trên đường xảy ra vào sáng 4/1, trên đoạn đường Giảng Võ (Hà Nội).

Dân trí thông tin thêm, anh Nguyễn Xuân Thịnh, người lái xe buýt nhanh nói trên cho biết, xe buýt BRT đang dừng đèn đỏ tại ngã tư trên, khi đèn tín hiệu bắt đầu chuyển sang màu xanh, xe anh Thịnh di chuyển được 1 đoạn ngắn thì bị xe ô tô con loại 4 chỗ tạt đầu va gương vào cửa kính bên phụ dẫn đến vỡ mảng kính lớn. Ngay sau khi xảy ra va chạm, mặc dù anh Thịnh có xuống xe gọi lái xe con dừng lại nhưng tài xế vẫn cho xe bỏ chạy.

Anh Thịnh cung cấp thêm thêm, xe ô tô con nói trên loại 4 chỗ, màu xám, nhãn hiệu Corolla Altis mang BKS 30S-88.. do một phụ nữ điều khiển.

Đỗ Thu Thoan (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang