BV Châm cứu TƯ cho cơ sở mát xa dùng đất công 20 năm có hợp pháp?

authorNhóm PV 19:34 13/08/2016

(VietQ.vn) - Bệnh viện Châm cứu Trung ương (ở Hà Nội) cho cơ sở massage Hương Sen.sử dụng đất công hơn 20 năm nay có đúng quy định?

Vừa qua VietQ.vn nhận được phản ánh về việc: Bệnh viện Châm cứu Trung ương (ở phố Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội) cắt đất công cho tư nhân thuê mở Trung tâm chăm sóc sức khỏe Hương Sen.

Ghi nhận của PV VietQ.vn, Massage Hương Sen nằm sâu trong khuôn viên Bệnh viện Châm cứu Trung ương, có một lối đi riêng và được nhân viên bảo vệ rất nghiêm ngặt.

Cơ sở Massage Hương Sen Thái Thịnh được biết đến từ nhiều năm nay và thu hút hàng trăm lượt khách mỗi ngày.

Theo thông tin trên trang web của cơ sở Massage Hương Sen, người đứng đầu cơ sở là giám đốc Phạm Thị Hòa. Cơ sở cũng viết rõ là thuê đất của Viện Châm cứu TW để hoạt động.

Trên website có địa chỉ huongsenmassage.vn của trung tâm cũng nêu rõ về hành trình để được thuê đất bệnh viện. (ảnh chụp màn hình)

Ngoài ra, trên Website của Trung tâm chăm sóc sức khỏe Hương Sen, họ còn "biến" chính mình thành 1 đơn vị của "Viện Châm cứu Trung ương", và là "nơi Chăm sóc sức khỏe hàng đầu cho cộng đồng bằng phương pháp massage Việt Nam".

Từ nhiều năm nay, Cơ sở Massage chăm sóc sức khỏe Hương Sen Thái Thịnh được nhiều người tưởng nhầm là đơn vị thuộc Viện Châm cứu Trung Ương.

Trả lời PV VietQ.vn, đại diện Bệnh viện Châm cứu Trung ương cho biết, Trung tâm chăm sóc sức khỏe Hương Sen là cơ sở liên kết với bệnh viện để làm dịch vụ chăm sóc sức khỏe người dân. Bệnh viện không cắt đất cho ai.

"Đây là cơ sở hoạt động hoàn toàn liên quan đến công tác chuyên môn của bệnh viện." - Vị đại diện khẳng định.

Khi được hỏi về tính hợp pháp trong việc liên kết và phân chia lợi nhuận, lãnh đạo bệnh viện không trả lời cụ thể mà khẳng định việc Bệnh viện cho cơ sở massage sử dụng đất công hơn 20 năm nay được Bộ Y tế cho phép bằng văn bản. Tuy nhiên, PV đề nghị được xem giấy tờ thì vị lãnh đạo từ chối.

Cũng theo vị lãnh đạo bệnh viện, Trung tâm chăm sóc sức khỏe Hương Sen không trực thuộc Bệnh viện Châm cứu Trung ương mà là một đơn vị độc lập, chỉ liên doanh liên kết. 

Trong cuộc gặp gỡ một số tờ báo mới đây, PGS.TS Nguyễn Bá Quang (GĐ Bệnh viện Châm cứu TƯ) khẳng định rằng, “Hợp đồng liên kết giữa Bệnh viện Châm cứu Trung ương với Trung tâm Hương Sen được Bộ Y tế đồng tình và ủng hộ ngay từ thời điểm thực hiện liên kết giữa hai bên đến nay”.

VietQ.vn sẽ tiếp tục thông tin...

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang