BV Chợ Rẫy phẫu thuật nội soi 3D các bệnh lý lồng ngực

author 21:36 30/08/2016

(VietQ.vn) - Áp dụng phẫu thuật nội soi với hình ảnh 3D sẽ góp phần nâng cao chất lượng điều trị và rút ngắn thời gian hậu phẫu, giảm chi phí nằm viện cho bệnh nhân.

Từ ngày 26 -27/8, bệnh viện Chợ Rẫy đã tổ chức Hội nghị phẫu thuật nội soi lồng ngực Châu Á (ATEP), một hội nghị chuyên về phẫu thuật nội soi lồng ngực được tổ chức hàng năm tại các nước châu Á.

Tại Hội nghị, TS-BS Vũ Hữu Vĩnh, trưởng khoa Phẫu thuật Lồng ngực bệnh viện Chợ Rẫy đã trực tiếp phẫu thuật nội soi thị phạm cắt thùy phổi cho một bệnh nhân bằng hệ thống phẫu thuật nội soi 3D, xu hướng mới trong phẫu thuật nội soi.

Đó là một khối u khá lớn, nếu mổ bằng phương pháp thường có thể mất 3 – 4 giờ, nhưng với phương pháp phẫu thuật 3D, cuộc mổ giảm xuống chỉ còn 1 giờ.

BS Vĩnh cho biết, bằng phương pháp này, phẫu thuật viên quan sát được cả 3 chiều, từ đó có thể đưa ra các quyết định nhanh chóng và chính xác cho cuộc mổ, hạn chế được nhiều rủi ro cho bệnh nhân.

Việc áp dụng phẫu thuật nội soi với hình ảnh 3D sẽ góp phần nâng cao chất lượng điều trị đồng thời rút ngắn thời gian hậu phẫu, giảm chi phí nằm viện cho người bệnh.

Theo BS Vĩnh, phẫu thuật nội soi 3D có thể áp dụng cho hầu hết phẫu thuật trong lồng ngực như cắt thùy phổi, cắt thực quản, cắt u trung thất.

Bệnh viện Chợ Rẫy đã triển khai thường quy phương pháp này trong một năm qua, giải quyết được 48 bệnh nhân với chỉ định phù hợp.

Hội nghị phẫu thuật nội soi lồng ngực Châu Á là một trong những diễn đàn lớn tạo cơ hội cho các bác sĩ chuyên khoa lồng ngực học tập, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm từ 12 chuyên gia nổi tiếng đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Đài Loan, Hong Kong.

Bệnh viện Chợ Rẫy là bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam được đăng cai tổ chức hội nghị này, qua đó góp phần nâng cao năng lực ngành y tế Việt Nam trong việc ứng dụng các kỹ thuật tiên tiến trong phẫu thuật nội soi lồng ngực.

Bình Yên

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang