Cá bơn ‘quái vật’ nặng nhất lịch sử nước Anh sa lưới ngư dân

author 15:42 26/10/2015

(VietQ.vn) - Một ngư dân Anh đã bắt được con cá bơn khổng lồ nặng 200kg, dài 2,4m. Đây là con cá bơn lớn nhất từng bắt được tại vùng biển nước Anh từ trước đến nay.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Báo Dân Việt cho hay, ngư dân Mal Rowley (29 tuổi) đã bắt được con cá bơn khổng lồ nặng 200kg, dài 2,4m ở ngoài khơi thị trấn Grimsby, Anh. Đây được cho là con cá bơn lớn nhất được bắt tại vùng biển nước Anh từ trước tới nay.

Hiện tại, Rowley đang sở hữu một cửa hàng bán cá tại thành phố Manchester có tên Northern Shoal. Cửa hàng của anh thu hút được rất đông du khách vì họ thích mua cá được đánh bắt tại vùng Grimsby.

Con cá bơn khổng lồ này nặng 200kg và dài 2,4m

Con cá bơn khổng lồ này nặng 200kg và dài 2,4m

Rowley cho biết tất cả mọi người đều rất ngạc nhiên khi anh cho họ thấy bức ảnh của “thủy quái” dài tới 2,4 m. “Khác hàng của tôi chưa từng nhìn thấy con cá bơn nào lớn như thế này”, ngư dân 29 tuổi nói.

Kỷ lục cá bơn lớn nhất nước Anh trước đây có trọng lượng chỉ nặng 68kg. Con cá này được bắt tại vùng biển ngoài khơi thành phố Shetland. Trước đó, hồi tháng 6/2015, một ngư dân có tên Erik Axner đã bất ngờ câu được một con cá bơn "khủng" trong chuyến đi câu cùng bạn bè ở vùng nước ngoài khơi quần đảo Lofoten của Na Uy.

Erik Axner và con cá bơn khổng lồ nặng 100kg

Erik Axner và con cá bơn khổng lồ nặng 100kg

Báo Vietnamnet đưa tin theo Daily Mail (Anh), chàng trai 24 tuổi, người Thụy Điển phải vật lộn hơn 1 tiếng đồng hồ mới chế ngự được con cá "khủng". Do con cá bơn sở hữu kích thước quá đồ sộ, Axner không thể đưa con cá lên khỏi mắt nước để chụp ảnh. Vì vậy, anh phải dùng dây thừng buộc chặt đuôi cá vào mạn thuyền và nhảy xuống nước lạnh buốt để lưu giữ khoảnh khắc đáng nhớ.

Trước khi thả "quái vật" cá bơn, anh Axner đã không quên cân, đo kích thước của nó. Con cá rốt cuộc được xác định sở hữu chiều dài 2,13 mét và nặng 101,6kg, đồng nghĩa với việc nó có thể cung cấp khoảng 250 miếng thịt fillet. Kỷ lục con cá bơn lớn nhất thế giới hiện vẫn là con cá bơn do ngư dân người Đức Marco Liebenow bắt được ở ngoài khơi Na Uy. Nó có trọng lượng 234 kg và dài 2,7 m.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang