Cá chép Trung Quốc "xăm chữ" đắt khách

author 10:33 23/01/2014

Nhiều người dân TP.HCM hối hả đi mua cá chép, chuẩn bị "phương tiện" đưa ông Táo về trời. Cá chép xăm hình là một trong những mặt hàng đắt khách.

Năm nay, nhiều loại cá chép mới được các tiểu thương nhập về để đáp ứng nhu cầu phong phú của khách hàng. Gía cá cũng được phân chia dành cho nhiều đối tượng. Cá Nam vương (cá chép đỏ) được nhập từ Trung Quốc về với giá khoảng 80.000 đồng/con. Cá chép vàng giá dao động từ 80.000-150.000 đồng/con tùy vào độ lớn bé. Những loại cá chép nhỏ bằng một ngón tay có giá khoảng 10.000-20.000 đồng/ con.

Những gian hàng bán cá kiểng trên đường Nguyễn Thông, quận 3 đắt khách đến mua cá chép để chuẩn bị cúng ông Táo vào ngày mai (23 tháng Chạp). Cá chép được phân nhiều loại cho khách hàng lựa chọn. Cá chép đỏ Nam Vương đang đắt hàng, với giá từ 80.000/con. Cá chép vàng  có giá cao hơn, đến 150.000 đồng/con. Một giống cá chép lạ có nguồn gốc từ Trung Quốc, trên mình có khắc chữ “phát tài”  được bán đến 300.000 đồng/ con nhưng khá đông khách mua thả trong ngày cúng ông Táo.

Nhiều gia đình lựa chọn cá chép xăm chữ

Tuy nhiên, theo các chủ vựa cá, những loại cá chép nhỏ, giá rẻ lại được nhiều người dân mua để phóng sinh trong ngày cúng ông Táo. Người dân sẽ lựa những chú cá khỏe mạnh, có mã đẹp để làm "phương tiện" đưa  ông Táo, với hi vọng năm mới sẽ nhận được nhiều điều tốt lành. Trong chiều ngày 22 , nhiều người đã tranh thủ đi mua cá chép, các điểm bán vì thế cũng làm việc không ngơi tay.

Nhiều điểm bán cá còn cho biết, họ có khá đông khách hàng mua cá "online", khách chuyển tiền, đặt hàng nhưng đợi đến giờ cúng mới tới bắt cá. Một chủ hàng cá chép ở chợ Thiết (quận 11) cho rằng, trong ngày 23/1, giá cá chép có thể tăng thêm vài ngàn mỗi con đối với loại cao cấp, vì năm nay làm ăn khó khăn, nhiều người có tâm lý phóng sinh để mong năm mới được may mắn. Loại cá chép có khắc chữ được dự báo sẽ cháy hàng.

 

Theo Tri thức trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang