Cá chết dạt vào bờ biển Đà Nẵng, người dân hoang mang

authorLâm Anh 12:31 27/04/2016

(VietQ.vn) - Khoảng 3, 4 ngày nay, các công nhân dọn dẹp tại bãi biển Đà Nẵng ghi nhận có cá chết xuất hiện rải rác trôi dạt vào bờ.

Sự kiện: Toàn cảnh vụ cá chết ở miền Trung

Tin tức trên báo Tuổi Trẻ cho biết, sáng nay 27/4, khi tắm biển ở khu vực biển Phạm Văn Đồng, anh Thịnh (trú quận Sơn Trà, Đà Nẵng) phát hiện thấy có hai con cá xương xanh trôi dạt vào bờ. 

Cũng trong sáng nay, các công nhân đã hốt đổ rác một số cá chết như chình biển, xương xanh, chìa vôi. Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, dọc theo bãi biển đã xuất hiện một số cá biển chết dạt vào bờ và bốc mùi hôi thối. 

ca-chet-dat-vao-bo-bien-da-nangCá chết xuất hiện rải rác ở bờ biển Đà Nẵng. Ảnh: Tuổi Trẻ

Báo Dân Việt đưa tin, tin tức cá chết dạt vào bờ khiến người dân Đà Nẵng hết sức hoang mang và các lãnh đạo tỉnh này đã lập tức vào cuộc.

Trao đổi trên tờ báo này, ông Lưu Quang Khánh, Chi cục trưởng Chi cục Thuỷ sản TP.Đà Nẵng cho biết, sau khi có thông tin hiện tượng cá biển chết ở các vùng biển Đà Nẵng khiến người dân thành phố rất hoang mang, đơn vị này đã tổ chức đoàn đi kiểm tra thực tế tại các vùng biển của Thành phố.

Trong sáng cùng ngày, qua kiểm tra tại  vùng biển quận Ngũ Hành Sơn cho thấy chưa phát hiện tình trạng cá biển chết ở đây. Ông Khánh cũng cho biết, trong ngày hôm nay, đoàn tiếp tục đi kiểm tra tại vùng biển quận Thanh Khê, quận Liên Chiểu… và sẽ có kết quả để thông tin sớm nhất cho người dân.

Liên quan đến hiện tượng cá chết hàng loạt trong thời gian vừa qua tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế, chiều nay 27/4, sau cuộc họp với các cơ quan chức năng, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tổ chức họp báo công bố nguyên nhân.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà sẽ trực tiếp chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành để nghe báo cáo toàn bộ sự việc cá chết hàng loạt gây hoang mang dư luận thời gian qua.

>> Tình trạng Minh béo ra sao sau phiên luận tội?

Lâm Anh (t/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang