Cá chết hàng loạt trên hồ Tây, người dân vớt về nuôi lợn

authorHòa Dương 15:57 02/10/2016

(VietQ.vn) - Hiện tượng cá chết hàng loạt trên hồ Tây từ chiều tối ngày 1/10 khiến nhiều người dân tỏ ra vô cùng lo lắng.

Theo thông tin trên báo Thanh niên, ven hồ Tây từ sáng sớm nay đã nhốn nháo, nhộn nhịp khác ngày thường. Không phải người dân kéo nhau đi ngắm cảnh hồ nước đẹp nhất Hà Nội chuyển mùa sang thu, mà vì cá chết. Người dân đứng chỉ trỏ, xì xào bàn tán, có người kể đã thấy cá chết rộ lên từ chiều tối qua, 1/10, đến sáng nay, 2/10 thì cá chết dữ dội hơn.

 Cá chết hàng loạt trên hồ Tây từ chiều tối ngày 1/10. Ảnh: Vnexpress

Chia sẻ với Thanh niên, một du khách từ TP.HCM ra Hà Nội cho hay, 1 tuần trước, khoảng ngày 24/9, anh đứng ở ven hồ Tây đã thấy nhiều cá chết, trong đó có những con cá lớn như trôi, trắm.

Clip của Infonet

Cá chết rải đều ven hồ từ đoạn Lạc Long Quân, tuy nhiên, theo nhân viên Xí nghiệp thoát nước số 1 Hà Nội, những nơi nào cuối gió, cá chết sẽ trôi dạt về đó nhiều hơn. Trong sáng nay, khu vực đường Trích Sài, đoạn ngã 3 Văn Cao - Trích Sài - Nguyễn Đình Thi, cá chết tập trung nhiều nhất. Khu vực này cũng bốc mùi khó chịu nhất.

Khoảng 30 công nhân của Xí nghiệp thoát nước số 1 Hà Nội đã đến vớt cá chết trên Hồ Tây. Ảnh: An ninh thủ đô

Từ 10h sáng nay, khoảng 30 công nhân của Xí nghiệp này được chỉ đạo tăng cường đến vớt hết cá chết nổi ven hồ Tây. Trước tiên, họ xúc cá lên bỏ trên vỉa hè, sau đó sẽ có người mang bao bố đến gom lại, mang tới nơi để xử lý.

“Tôi cũng không biết vì sao cá chết. Nhưng đây cũng là lần đầu tiên tôi đi vớt nhiều cá chết như thế này”, một người đàn ông đang vớt cá chết cùng đồng nghiệp chia sẻ với Thanh niên.

Chiến sự Ukraine mới nhất hôm nay 2/10/2016: Nga tung thêm chiến đấu cơ đến Syria(VietQ.vn) - Chiến sự Syria mới nhất hôm nay ngày 2/10 gồm: Nga tiếp tục cáo buộc Mỹ hậu thuẫn khủng bố ở Syria, Nga tung thêm chiến đấu cơ đến Syria,...

Trả lời PV Vnexpress, anh Phương bán cá tôm ở chợ Hoàng Hoa Thám cho biết: "Sáng nay đi qua thấy cá chết trắng, có cả những con đang ngớp nước, tôi gọi người nhà đến vớt mang về nuôi lợn". "Hai người nhà em vớt từ hơn 7h đến 11h đã được 7 tạ", anh Đạt vừa đưa túi cá lên bờ vừa nói với PV Vnexpress.

 Anh Phương rủ người nhà đến bắt cá hồ Tây mang về nuôi lợn. Ảnh: Vnexpress

Báo An ninh thủ đô đưa tin, ngay trong tối 1/10, sau khi nắm được thông tin vụ việc. UBND TP. Hà Nội đã chỉ đạo Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội huy động công nhân và thiết bị, khẩn trương vớt hết cá chết, không để bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến người dân. Thực hiện chỉ đạo của UBND TP, trong sáng nay 2-10, quận Tây Hồ, Sở Tài nguyên môi trường và các đơn vị có liên quan lấy mẫu nước để xét nghiệm, sớm tìm ra nguyên nhân làm cá chết hàng loạt...

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang