Cà chua bi giá nửa triệu lại ‘gây sốt’ bà nội trợ Việt

authorHòa Lê 19:30 01/04/2018

(VietQ.vn) - Hiện cà chua bi Đài Loan (Trung Quốc) tiếp tục “gây sốt” thị trường Việt với giá bán dao động ở mức 500.000 đồng/kg.

Mặc dù được rao bán với giá 500.000 đồng/kg (đắt gấp 10 lần cà chua thường), nhưng cà chua bi Đài Loan (Trung Quốc) vẫn “cháy” hàng do lượng tiêu thụ quá lớn của các bà nội trợ Việt.

Cà chua bi Đài Loan giá nửa triệu lại ‘gây sốt’ bà nội trợ Việt

 Cà chua bi Đài Loan có hình bầu dục, trái nhỏ bằng đầu ngón tay cái, vỏ màu đỏ và căng mọng

Cà chua bi Đài Loan có hình bầu dục, trái nhỏ bằng đầu ngón tay cái, vỏ màu đỏ và căng mọng. Điều đặc biệt, giống cà chua này không có hạt, có vị ngọt, giòn nên rất được ưa chuộng. Với những ai không ăn được cà chua sống thì hoàn toàn có thể thử bởi loại cà chua này có vị ngọt, không lợ hay chua như cà chua thông thường.

Cũng như những giống cà chua khác, cà chua bi Đài Loan có thể dùng nấu canh, xào, làm salad rau củ, ăn sống, làm sinh tố, nước ép… Nhiều bà nội trợ Việt còn chơi sang khi mua loại cà chua này về sốt đậu phụ.

Đậu phụ bán tràn lan, cần biết mẹo chọn này để tránh ‘rước họa vào thân’ (VietQ.vn) - Đậu phụ là món ăn bình dân, thanh mát, dễ thưởng thức, được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, cách chọn đậu phụ sạch thì không phải ai cũng biết.

Vietnamnet đưa tin, những năm gần đây ngoài loại cà chua đỏ thường thấy bán ngoài chợ hay siêu thị, khoảng 3 năm trở lại đây, thị trường xuất hiện khá nhiều loại cà chua lạ như: cà chua đen, cà chua chocolate, cà chua lê... giá từ 60.000-120.000 đồng/kg tùy thời điểm.

Cà chua bi Đài Loan giá nửa triệu lại ‘gây sốt’ bà nội trợ Việt

Hiện tại, chưa có nghiên cứu cụ thể nào về tác dụng của cà chua bi Đài Loan 

Tuy nhiên, được săn đón nhiều nhất chính là hai loại cà chua mới xuất hiện thời gian gần đây là cà chua thân gỗ giá 1 triệu đồng/kg và cà chua Đài Loan với giá 500.000 đồng/kg.

Hiện tại, chưa có nghiên cứu cụ thể nào về tác dụng của cà chua bi Đài Loan. Nhưng người ta kháo nhau rằng loại cà chua này giúp làm đẹp da, tốt cho tiêu hóa, cải thiện thị lực, chống lão hóa…

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang