Cả gan vào trại giam Chí Hòa lừa bán xe thanh lý, bỏ túi hơn 1 tỷ đồng

author 06:10 03/04/2015

(VietQ.vn) – Với chiêu thức lừa bán ô tô thanh lý, Hòa đã cả gan vào tới trại giam Chí Hòa để lừa bán xe cho hàng loạt nạn nhân, bỏ túi hơn 1 tỷ đồng.

Chiều ngày 2/4, cơ quan CSĐT – Công an TP.HCM xác nhận, hiện cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lưu Minh Hòa (SN 1981, ngụ tại Q.12, TP.HCM) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cơ quan điều tra cho biết, do có mối quan hệ làm việc, nên Hòa đã phải liên tục vào trại giam Chí Hòa. Trong thời gian này, Hòa đã nhìn thấy nhiều ô tô là tang vật của các vụ án, nên đã nảy sinh ý định dùng các tang vật này lừa đi bán cho người khác, lấy tiền bỏ túi tiêu xài.

Lưu Minh Hòa đã dẫn các ông Đỗ Ngọc Nhân (SN 1966), Nguyễn Hồng Trúc (SN 1980), Võ Văn Hải (SN 1960) vào bên trong trại giam Chí Hòa để xem các xe ô tô. Khi ra về, Hòa ra giá bán xe thanh lý Toyota Fortuner 300 triệu đồng, còn Huyndai Sanata được bán với giá 350 triệu đồng.

Vì muốn hưởng giá chênh lệch, nên Nguyễn Hồng Trúc đã nói với Hòa kê giá cao hơn thực tế muốn bán, cụ thể Toyota Fortuner với giá 390 triệu đồng, còn Huyndai Sanata có giá 430 triệu đồng. Trúc có hứa với Hòa, nếu các xe này bán được, sẽ chia cho Hòa một nửa số tiền giá kê khống.

Chân dung đối tượng lừa đảo Lưu Minh Hòa. Ảnh: C. A

Theo lời giới thiệu của Trúc, Hòa đã đến phòng công chứng để ký giấy giao nhận xe, có vay mượn ông Hải số tiền 390 triệu đồng, rồi khẳng định sẽ giao xe này vào tháng 3/2015.

Ngoài ra, ông Đỗ Ngọc Nhân còn đồng ý mua xe Huyndai Sanata với giá 430 triệu đồng, nên đã đến phòng công chứng làm giấy tờ, rồi đưa trước cho Hòa 230 triệu đồng. Số tiền còn lại, ông Nhân sẽ giao cho đến khi nào Hòa giao xe.

Ông Trúc còn đưa thêm cho Hòa 175 triệu đồng với mục đích sẽ mua các xe thanh lý có giá trị tốt. Cũng với hình thức lừa đảo tương tự này, Lưu Minh Hòa đã lừa bán 2 xe ô tô Huyndai Sanata và Honda Accord với giá thanh lý 1,2 tỷ đồng cho anh Thiều Quang Thiên.

Tuy nhiên, trước thời điểm bị bắt, do chưa giao xe, nên anh Thiên chỉ mới đưa cho Hòa 300 triệu đồng. Tính tổng cộng, Hòa đã lừa đảo các nạn nhân với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang