Cả Hà Nội chỉ còn 7 điểm mại dâm công cộng

author 06:18 15/01/2016

(VietQ.vn) - Trên địa bàn Hà Nội hiện có khoảng 20 tụ điểm mại dâm (7 điểm công cộng, 13 điểm trong các cơ sở dịch vụ).

Vừa qua, tổng kết tình hình hình kết quả công tác năm 2015, đại diện Ban chỉ đạo 197 ​thành phố Hà Nội cho biết, ​năm 2015 là quãng thời gian ​​quyết liệt triển khai các biện pháp​ phòng ngừa tội phạm.

Cụ thể, lực lượng chức năng đã tiếp tục rà soát các ổ nhóm tội phạm có tổ chức, tội phạm có tổ chức hoạt động theo kiểu “xã hội đen” để đấu tranh, triệt phá.

gái bán dâm ở hà nội

Trên nhiều tuyến đường ở Hà Nội vẫn diễn ra tình trạng gái bán dâm đứng bên mời khách. Ảnh minh họa

Các lực lượng của 15 tổ công tác 141, 15 tổ công tác 142 và 15 tổ công tác trực tiếp thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự tại 15 bệnh viện lớn trên địa bàn Thành phố tăng cường kiểm tra tại các tuyến, địa bàn phức tạp.

Kết quả tội phạm hình sự giảm so với năm 2014 (phát hiện 5.148 vụ phạm pháp hình sự, giảm 107 vụ so với năm 2014).

Trong năm qua, nhờ sự phối hợp hiệu quả trong công tác phòng, chống tệ nạn xã hội, về cơ bản Hà Nội không còn các tụ điểm mại dâm lớn, công khai, phức tạp, gây bức xúc trong nhân dân. Tình hình mại dâm trên địa bàn thành phố đã được kiềm chế.

Các báo cáo tại Hội nghị cho biết, trên địa bàn Hà Nội hiện có khoảng 20 tụ điểm mại dâm (7 điểm công cộng, 13 điểm trong các cơ sở dịch vụ).

Các cơ sở massage, cà phê vườn, cắt tóc gội đầu trá hình, tổ chức kích dục cho khách có xu hướng phát triển ở các địa bàn giáp ranh và khu ngoại thành.

Hoạt động mại dâm công cộng có chiều hướng công khai, phức tạp hơn ở các quán bar, karaoke, mại dâm gái gọi.

​Cũng trong năm 2015, đã có 579 lượt người được rà soát, phân loại chuyển vào các Trung tâm bảo trợ xã hội ​thành phố, không để xảy ra tình trạng người lang thang gây mất trật tự, mỹ quan trên địa bàn.

Trong năm 2015, Công an TP Hà Nội phá hơn 230 ổ nhóm, xử lý hơn 1.100 người liên quan đến mại dâm. Trong đó, cơ quan điều tra bắt hơn 200 người có hành vi chứa chấp, tổ chức, môi giới mại dâm...

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang