Đà Nẵng: Cá heo ‘quyến luyến’ người dân, quyết không chịu bơi về biển

authorHòa Lê 12:10 20/05/2016

(VietQ.vn) - Vào khoảng 5h30 sáng nay (20/5), người dân TP Đà Nẵng đã phát hiện một con cá heo lớn, nặng ít nhất 200kg, dài gần 3m mắc cạn.

Báo Lao Động đưa tin, vào khoảng 5h30 sáng nay (20/5), ông Lê Công Vinh và nhiều người dân đang tắm biển tại phường Hòa Quý (quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng), thì phát hiện 1 con cá heo mắc cạn.

Đà Nẵng: Cá heo ‘quyến luyến’ người dân, quyết không chịu bơi về biển

 Con cá heo này nặng ít nhất 200kg và dài gần 3m

Ông Vinh cho biết: “Con cá heo này nặng ít nhất 200kg, dài gần 3m, mặc dù bị thương nhưng nó vẫn rất khỏe. Sau khi nó dạt bờ, nhiều người dân đã đưa nó ra biển nhưng có vẻ như vết thương quá nặng khiến nó chỉ bơi gần bờ”. Được biết, lúc phát hiện, con cá heo có một vết xướt nhỏ ở ngang hông, không ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe.

Nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ tại chỗ đã tìm cách đưa cá heo ra vùng nước. Tuy nhiên, đến 7h30 cùng ngày, người dân lại phát hiện con cá heo trên lại trôi vào bờ bị mắc cạn cách địa điểm cũ khoảng 700m nên nhiều người hợp sức đưa con cá về lại với biển.

Tuy nhiên, sau khi được thả, con cá heo vẫn bơi lòng vòng cách bờ biển 20m mà không chịu bơi đi. Cơ quan chức năng bàn đến phương án dùng ca nô kéo con cá heo ra khơi, nhưng theo ý kiến của một số ngư dân lâu năm, hành động kéo này có thể gây nguy hại đến tính mạng của cá heo, cho nên người dân chỉ dùng biện pháp xua đuổi, không cho cá heo bơi ngược lại vào bờ.

Đà Nẵng: Cá heo ‘quyến luyến’ người dân, quyết không chịu bơi về biển

Người dân giúp sức đưa cá heo về đại dương

Đến khoảng 8h30 cùng ngày, con cá heo mới rời khỏi bờ biển và bơi sâu vào lòng đại dương.

Người dân địa phương cho biết đây không phải là lần đầu tiên cá heo bơi vào sát bờ biển Đà Nẵng. Năm 2015, một nhóm học sinh đi cắm trại gần cảng Tiên Sa đã giải cứu một chú cá heo bơi dạt vào bờ và bị mắc cạn, theo thông tin từ báo Vietnamnet.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang