Những lần cá hô giá bạc triêu sa lưới ngư dân Việt

author 10:32 30/12/2014

(VietQ.vn) - Đã hơn một lần các ngư dân đánh bắt được loài cá hô nặng hàng trăm cân, loại cá khổng lồ được mệnh danh “vua cá” nước ngọt này có trị giá lên tới hàng trăm triệu đồng.

Cá hô (tên khoa học là  catlocarpio siamensis) được mệnh danh là "vua" của loài cá nước ngọt, là loài cá có kích thước lớn nhất trong họ cá chép. Loài cá này to, có con nặng trên 300kg và số lượng nhiều ở đồng bằng sông Cửu Long. Giống cá hô có phần đầu khá to so với thân. Tuy thuộc họ cá chép, nhưng cá hô không có râu. Ngư dân đã từng thấy có con cá hô dài tới 3m, nặng khoảng 300 kg. Tại Việt Nam, cũng có lúc đánh bắt được loại cá từ 100 - 200 kg.

Anh Nghĩa đánh bắt được cá khổng lồ nặng 90 cân

Anh Nghĩa đánh bắt được cá hô nặng 90 cân. Ảnh VTC News

Ngư dân đánh bắt được cá hô gần đây nhất là anh Nghĩa, hiện đang cư trú tại tỉnh Đồng Tháp. Vào tối 28/12 anh Nghĩa đi bủa lưới trên sông Nha Mân (một nhánh của sông Tiền) đoạn qua địa bàn ấp Nha Mân, xã Tân Nhuận Đông, Châu Thành, Đồng Tháp đã bắt được cá khổng lồ nặng 90kg.

Trước đó, vào ngày 7-12, ông Nguyễn Thanh Lộc (50 tuổi) là ngu dân đã bắt được con khổng lồ nặng 130kg trên sông Cổ Chiên (Vĩnh Long). Con cá này có chiều dài 1,8m, đường kính thân khoảng 1,6m. Con cá hô khổng lồ sau đó được bán với giá trên 160 triệu đồng và đưa về TP.HCM tiêu thụ. 

Cá Khổng lồ nặng 128kg trị giá gần 200 triệu đồng

Cá hô nặng 128kg trị giá gần 200 triệu đồng. Ảnh Thanh Niên

Một ngư dân khác cũng đánh bắt được cá hô khổng lồ là anh Trần Minh Dũng (ngụ Q,9, TP.HCM). Anh Dũng cho biết, chiều 15-10, anh bắt đầu đi lưới trên chiếc xuồng nhỏ, khoảng 12g khuya thì kéo lưới bắt được. Với kinh nghiệm gần 5 năm hành nghề đánh bắt cá trên sông Đồng Nai, anh Dũng cho biết, từ trước đến nay, khu vực này chỉ được 1- 2 người bắt được cá hô. Với anh đây là lần đầu tiên bắt được con cá khổng lồ như thế này. Con cá hô nặng 128kg và có giá trị ước tính lên tới 200 triệu đồng.

Tuy nhiên, loài cá khổng lồ này đang đứng trên bờ tuyệt chủng do bị đánh bắt. 

Đinh Ly (tổng hợp) 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang