Cá hồi, cá tầm ở Sa Pa chết hàng tấn, người nuôi khóc ròng

authorĐỗ Thu Thoan 11:41 14/06/2017

(VietQ.vn) - Theo các chủ hộ nuôi cá tầm, cá hồi trên địa bàn huyện Sa Pa (Lào Cai), trong thời gian qua xảy ra liên tiếp hiện tượng cá chết bất thường.

Sự kiện: tin tức thị trường

Dẫn thông tin theo VOV, vào đêm 7/6 vừa qua, 2 trong số 4 ao nuôi cá tầm và cá hồi của ông Phàn Dào Quẩy tại xã Nậm Cang, huyện Sa Pa, Lào Cai ghi nhận hiện tượng cá chết nổi hàng loạt. Mặc dù khi phát hiện, các ao cá đã kịp thời được thay nước, nhưng vẫn không thể cứu vãn.

Số cá hồi bị chết chủ yếu là cá nhỡ, trọng lượng trung bình khoảng 7 - 8 lạng, còn cá tầm thì sắp cho thu hoạch, trọng lượng từ 2 - 3kg. Tổng số cá của ông Quẩy bị chết vào khoảng 4 tấn.

ca-hoi-ca-tam-sa-pa-chet-bat-thuong-khong-ro-nguyen-nhan
 
ca-hoi-ca-tam-sa-pa-chet-bat-thuong-khong-ro-nguyen-nhan

Cá tầm và cá hồi chết trắng ở Lào Cai không rõ nguyên nhân. Ảnh: Báo NNVN

Không chỉ ông gia đình ông Quẩy có hiện tượng cá chết hàng loạt, theo báo Nông Nghiệp Việt Nam, ông Nguyễn Thái Bình, chủ hộ nuôi cá sát nhà ông Quẩy cho biết, trước đó 10 ngày trước, người dân phun thuốc trừ cỏ trên nương và sau đó, 4 tạ cá hồi của gia đình ông đã chết.

Không những vậy, cùng thời điểm đó, tại trại cá của ông Bình tại thôn Can Hồ B, xã Bản Khoang cũng chết 8 tấn cá hồi một cách bất thường, trọng lượng 2 - 3 kg/con, loại nhỏ 2 - 3 lạng/con.

“Ngay sau đó, tôi đã báo UBND xã, công an xã để ghi nhận sự việc thôi. Còn lượng cá chết, gia đình đã cho tiêu hủy, ngâm làm phân tưới hoa hồng. Thiệt hại cho gia đình khoảng 1,3 tỷ đồng”, ông Bình cho biết.

Cũng theo báo Nông Nghiệp Việt Nam, đây không phải lần đầu tiên xảy ra hiện tượng cá nước lạnh Sa Pa chết bất thường. Vào tháng 10/2016, nhiều vụ việc tương tự xảy ra rải rác ở nhiều xã của Sa Pa, gây thiệt hại nhiều tỷ đồng cho người nuôi.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang