Bắt được cá lạ có chân 'đi bộ' dưới đáy biển gây xôn xao

author 18:09 22/02/2016

(VietQ.vn) - Một ngư dân vô cùng hoảng hốt khi bắt được sinh vật với chân và mũi giống con người tại cảng Windward, đảo Carriacou thuộc vùng biển Caribe.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Sinh vật mình cá nhưng chân và mũi giống người gây sợ hãi cho nhiều cư dân ở vùng biển Caribe, VnExpress dẫn theo Mirror hôm qua đưa tin, ông Hope McLawrence, một ngư dân 74 tuổi, bắt được loài cá lạ với chân và mũi giống con người tại cảng Windward, đảo Carriacou thuộc vùng biển Caribe.

Phần chân chia làm nhiều ngón của cá lạ ở Caribe. Ảnh: Wessex News Agency

Phần chân chia làm nhiều ngón của cá lạ ở Caribe. Ảnh: Wessex News Agency

Nó trông giống cá nhưng lại có hai chân với các ngón hoàn chỉnh. Sinh vật này không có vây, xương dài nổi lên dọc sống lưng và mũi tương tự mũi người. Một số người dân địa phương tỏ ra sợ hãi vì đây là lần đầu tiên họ trông thấy sinh vật kỳ lạ như vậy. Theo McLawrence, nó có cấu tạo rất phức tạp.

Loài cá này có vẩy, có khả năng “đi bộ” dưới đáy biển, nhưng lại không biết bơi. Hãng tin trên cũng khẳng định trước đó tại khu vực này, các nhà khoa học chưa từng ghi nhận việc phát hiện một loài cá tương tự và giới chức Granada cũng chưa xác định được tên khoa học của loài cá trên hoặc liệu đây có phải là một loài mới hay không. Về phần mình ông McLawrence còn dự đoán chú cá mới phát hiện có thể là cá độc do đuôi và vây của nó có “hình thù rất phức tạp”, theo Vietnam+.

 

Nguyễn Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang